(VnMedia) - Có tổng cộng 680.000 xe Toyota bị triệu hồi trong đợt này vì bị dính lỗi liên quan đến các mẫu xe Camry, Venza và Tacoma.
116.000 chiếc Toyota Venza bị triệu hồi |
495.000 chiếc xe bán tải Tacoma phiên bản từ 2005 đến 2009 bị Toyota ra quyết định triệu hồi để sửa lỗi túi khí có thể sẽ không bung khi gặp trường hợp tai nạn. Toyota sẽ lắp lại cáp xoắn ốc ở vô lăng để không có sự chà xát với mô-đun túi khí bên ghế lái trong quá trình xe vận hành.
Nhà sản xuất cho biết nếu kết nối mô-đun túi khí ghế lái bị đứt, biểu tượng cảnh báo trục trặc túi khí trên cụm đồng hồ sẽ vẫn bật sáng sau khi xe khởi động.
70.500 xe Camry dính lỗi |
Còn đối với Toyota Camry và Venza, nguyên nhân dẫn đến lỗi này của 2 chiếc xe trên là do Toyota sử dụng nhầm mỡ bôi trơn trong quá trình lắp ráp. Cụ thể, có 116.000 chiếc Toyota Venza đời năm 2009-2011 dính lỗi và 70.500 xe Camry sản xuất năm 2009 cũng chịu chung số phận. Hai mẫu xe này sử dụng chung cơ sở gầm bệ nên việc triệu hồi cùng lúc là điều dễ hiểu.
Lỗi trên xảy ra ở 2 chiếc Camry và Venza có thể sẽ làm tăng điện trở khiến đèn cảnh báo trên cụm đồng hồ bật sáng, xe có thể không khởi động được, hoặc cần số không thể chuyển sang bị trí “Dừng” (P). Trong một số trường hợp, đèn phanh có thể không hoạt động.
495.000 chiếc xe bán tải Tacoma có thể không bung túi khí khi gặp tai nạn |
Liên tiếp những vụ triệu hồi gần đây khiến Toyota đang dần mất điểm trong mắt người tiêu dùng. Với số lượng 680.000 xe dính bê bối lần này, có thể Toyota lại phải đau đầu giải quyết bài toán về vấn đề chất lương, nhất là tại một thị trường khắt khe như Mỹ.
Ý kiến bạn đọc