(VnMedia)- Sáng 1/3 tại Vĩnh Phúc, Piaggio Việt Nam đã ra mắt nhà máy động cơ mới với công suất 300.000 động cơ xe tay ga/năm, giúp liên doanh Ý tăng năng lực sản xuất từ 140.000 xe/năm lên 300.000 xe/năm trong thời gian tới.
Nhà máy động cơ mới sẽ được đưa hoạt động vào tháng 4 tới, sẽ bao gồm dây chuyền lắp ráp động cơ xe máy tay ga, máy gia công chi tiết nhôm và băng chuyền kiểm định. Nhà máy mới sẽ nằm cạnh nhà máy lắp ráp xe hiện tại của Piaggio Việt Nam, nơi đang sản xuất các xe thuộc thương hiệu Vespa, Liberty, Fly và Zip.
Bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 6/2009, Piaggio Việt Nam đã đưa ra thị trường hơn 180.000 xe tay ga. Không chỉ dẫn đầu trong phân khúc xe máy hạng sang tại thị trường Việt Nam, Piaggio Việt Nam còn giúp cho Tập đoàn thâm nhập vào các thị trường mới quan trọng tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Indonesia, Thái Lan, Đài Loan và Malaysia.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tham gia cắt băng khánh thành nhà máy |
“Nhà máy động cơ mới được ra mắt ngày hôm nay cũng sẽ sản xuất dòng động cơ xe tay ga toàn cầu mới được phát triển bởi Tập đoàn để phục vụ cho sản xuất tại Ý, Việt Nam và Ấn Độ,” ông Roberto Colaninno, Tổng giám đốc tập đoàn Piaggio, nói. “Đây là các động cơ bốn kỳ, dung tích xy lanh 125cc và 150cc, với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình đạt 60km/l, và mức khí thải và mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất trên thế giới.”
Được biết, tổ hợp công nghiệp của nhà máy Piaggio Việt Nam tại Vĩnh Phúc bao gồm Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm cho xe hai bánh – Trung tâm đầu tiên được Tập đoàn thành lập tại khu vực Châu Á – sẽ cùng phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn có trụ sở tại Pontedera, nhằm phát triển các dòng xe và động cơ phục vụ cho các thị trường Châu Á – Thái Bình Dương.
Piaggio thành công lớn tại Việt Nam, sau hơn 3 năm đã sản xuất |
Cũng theo ông Conaninno, kế hoạch đầu tư của Tập đoàn Piaggio tại Việt Nam trong giai đoạn 2012-2014 là khoảng 70 triệu euro, trong tổng số vốn đầu tư xấp xỉ 400 triệu euro của Tập đoàn. Những chiến lược của Tập đoàn Piaggio tập trung vào việc tăng trưởng mạnh tại thị trường mới nổi, nhằm đạt mức doanh số toàn cầu trên 1 triệu xe vào năm 2014, cũng như tăng đáng kể về doanh thu, đạt tổng doanh số bán ròng xấp xỉ 2 triệu euro vào năm tài khóa 2014. Trong đó, Piaggio dự tính Châu Á sẽ chiếm 50% tổng doanh thu của Tập đoàn vào năm 2014, so với 8% vào năm 2003 và 25% vào năm 2009.
Ý kiến bạn đọc