Paris - Pháp: Cháy lớn ở khu nhà giàu, 15 siêu xe thành “tro”

11:35, 09/03/2012
|

(VnMedia) - Tối hôm qua (8/3) theo giờ địa phương, một đám cháy lớn đã xảy ra tại khu vực quảng trường Vendome, một trong những khu sang trọng bậc nhất của thủ đô Paris. Đám cháy đã khiến hàng trăm người phải sơ tán và thiêu trụi ít nhất 15 chiếc siêu xe.

Lính cứu hỏa cho biết, đám cháy lớn bắt nguồn từ bãi đậu xe ngầm của quảng trường Vendome, tạo ra làn khói dày đặc, đen kịt bao trùm cả một góc thủ đô Paris. Được biết, tại thời điểm xảy ra vụ cháy, trong khu vực có hàng trăm du khách và nhiều nhân vật  nổi tiếng tham gia sự kiện “Tuần lễ Thời trang Paris”.
 
Hàng trăm người bị sặc khói và ít nhất là 15 siêu xe đã bị thiêu rụi. Nhiều cơ quan quan trọng của Pháp như Bộ Tư pháp cùng một chuỗi các cửa hàng đá quý, cửa hàng thời trang đã phải sơ tán khẩn cấp.
 
Khoảng 120 xe cứu hỏa, 30 xe cứu thương đã được điều động tới hiện trường. Lực lượng an ninh đã lập một hàng rào xung quanh khu vực và tất cả các con đường xung quanh đều bị chặn lại.
 
Người phát ngôn của đội cứu hỏa thành phố, ông Bastien Bosigard cho biết: “Đây là một đám cháy lớn. Chúng tôi vẫn chưa biết nguyên nhân của vụ cháy - ưu tiên hàng đầu hiện nay là dập tắt đám cháy.”
 
Khu vực quảng trường Vendome nổi tiếng là một khu dành riêng cho người giàu ở thủ đô Paris. Đây là nơi có nhiều khách sạn hạng sang như Paris Ritz, Hyatt Place Vendome. Khi đám cháy xảy ra, nhiều khách trong khách sạn đã được trang bị mặt nạ phòng độc khi họ được cứu ra khỏi các tòa nhà.


Hà Liên - (theo DM)

Ý kiến bạn đọc