(VnMedia)- Dù không phải là phiên bản hoàn toàn mới nhưng Innova 2012 vẫn có sức hút nhất định, giúp Toyota VN nuôi hy vọng đòi lại vị trí số một cả về doanh số bán theo năm và danh hiệu xe bán chạy nhất năm. Tuy nhiên, mục tiêu này không hề dễ, đặc biệt trong bối cảnh thị trường khó khăn, các loại thuế, phí đang gây sức ép tới người tiêu dùng.
>> Xe Innova và Fortuner 2012 chính thức ra mắt
>> Toyota Fortuner 2012 lộ diện trước giờ G
>> Toyota ra hai xe "bom tấn" cho thị trường Việt
Nếu chỉ tính trong phân khúc xe đa dụng tại thị trường Việt Nam, Innova chưa có đối thủ xứng tầm. Với doanh số cộng dồn trên 64.000 xe kể từ khi ra mắt đầu năm 2006, Innova trở thành chiếc xe bán chạy nhất trên thị trường ô tô Việt Nam từ trước tới nay và cũng thường xuyên là chiếc xe bán chạy nhất năm. Tuy nhiên, trong năm 2011 vừa qua, sự vươn lên mạnh mẽ của Trường Hải cùng với những khó khăn khách quan, chủ quan dẫn tới gián đoạn sản xuất đã khiến liên doanh Nhật không giữ được vị trí đứng đầu về doanh số bán, và danh hiệu xe bán chạy nhất năm cũng theo đó rơi vào Kia Morning của ...Trường Hải !
Chính vì lẽ đó, khi những khó khăn riêng đang dần qua đi, Toyota có cớ để tin tưởng "đòi" lại ví trí quán quân và một trong những mẫu xe được "trao" trọng trách chính là Innova 2012. Cái "cớ" của Toyota không chỉ nằm ở lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc như GM Orlando, Mitsubishi Zinger, Kia Carens hay Nissan Grand Livina mà còn ở những cải tiến của Innova 2012. Nhìn tổng thể ngoại thất, Innova 2012 được nâng cấp một chút nhờ một số đường gờ dập nổi phía capo, cụm đèn pha mỏng kiểu sedan, đèn sương mù hình bình hành, lưới tản nhiệt 3 nan, cụm đèn hậu mới ở phối màu...Nội thất của xe không có nhiều thay đổi, nhưng một số chi tiết nhựa đã được thay thế bởi chất liệu giả gỗ, đồng hồ tốc độ mới dạng 3D...
Innova 2012 mang trọng trách lớn khi thị trường đang gặp khó |
Do chỉ là bản nâng cấp nên động cơ của xe không đổi, vẫn là loại 2,0 lít như bản cũ, công suất tối đa 134 mã lực ở 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 182 Nm ở 4.000 vòng/phút. Innova mới có 4 phiên bản, trong đó có 2 bản số tự động. Phiên bản cao cấp nhất vẫn là Innova V, trang bị số tự động 4 cấp, màn hình DVD, 7 chỗ ngồi do hàng ghế thứ hai được thiết kế thành 2 chỗ độc lập. Tiếp đến là Innova G cũng trang bị hộp số tự động 4 cấp chứ không phải số sàn như trước, và thay thế vào vị trí của bản G trước là bản E hiện tại, số sàn 5 cấp. Toyota vẫn có bản Innova J chủ yếu dành cho đối tượng taxi.
Mặc dù Toyota chỉ đặt ra mục tiêu doanh số 500 xe/ tháng chỉ tương đương với mức trung bình năm ngoái nhưng để đạt được sẽ rất khó khăn, trong bối cảnh lệ phí trước bạ và phí đăng ký xe vừa tăng vọt, phí hạn chế xe và phí lưu thông nội đô nhăm nhe "đè" xuống. Những người lạc quan sẽ tin tưởng vào nhu cầu thực của xe đa dụng tại thị trường Việt vẫn rất lớn, và nhiệm vụ của Innova 2012 là đáp ứng nhu cầu đó, trước khi có một phiên bản hay mẫu xe hoàn toàn mới thay thế.
Ý kiến bạn đọc