Hyundai i30 2012: Cân đối và quyến rũ hơn

13:03, 12/03/2012
|

(VnMedia) - Mẫu xe hatchback Hyundai i30 bước sang thế hệ mới với thiết kế kiểu “điêu khắc dòng chảy” giúp xe trở nên lột xác, cân đối, quyến rũ và thời trang hơn nhiều lần.

Ảnh minh họa

Hyundai i30 2012 sỡ hữu thiết kế mới quyến rũ hơn rất nhiều

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007, Hyundai i30 là chiếc xe đầu tiên khai sinh ra phân khúc i-series của Hyundai, sau đó là sự xuất hiện lần lượt của i10, i20 và mới nhất là i40, tất cả đều là những mẫu xe Hatchback. Hiện tại với sự ra đời của i30 2012 thì toàn bộ gia đình i-series của Hyundai đều đã sỡ hữu thiết kế “điêu khắc dòng chảy”.

Thế hệ 2012 của Hyundai i30 có diện mạo khác gần như hoàn toàn so với thế hệ cũ. Chiếc xe mới kế thừa các đường nét thiết kế đặc trưng của những chiếc Veloster, Sonata, Avante và Accent đời mới nhất. Nổi bật là lưới tản nhiệt hình thang đảo ngược rộng và cơ bắp, đèn pha vát dài sang hai mép capô, đèn sương mù hình thoi, đèn hậu sắc cạnh, kính chắn gió nghiêng gần như cùng góc với nắp capô, thân xe có nhiều đường vuốt...

Ảnh minh họa

Nội thất sang trọng hơn với hàng tá tiện nghi

Một đặc điểm đáng chú ý khác, Hyundai i30 2012 được trang bị đèn LED ban ngày trong hốc đèn sương mù. Option vốn chỉ có trên các mẫu xe hạng sang này góp phần tạo nên một cái nhìn hết sức mới mẻ cho chiếc xe.

Bên cạnh đó, Hyundai i30 2012 có đuôi xe tròn trĩnh hơn. Đặc điểm này khắc phục điểm yếu trong thiết kế đuôi xe của thế hệ trước. Về tổng thể, Hyundai i30 2012 có dáng xe đằm và cân đối hơn hẳn so với thế hệ cũ.

Không gian nội thất cao cấp hơn và tiện nghi hơn của Hyundai i30 2012 gần như “vay mượn” nhiều của i40 đắt tiền hơn. Ví như, phía sau vô-lăng, người lái có thêm tùy chọn hệ thống Flex Steer độc quyền. Với 3 chế độ lái, Comfort, Normal và Sport, hệ thống có thể được sử dụng để cải thiển khả năng hỗ trợ lái và phản ứng nhạy bén của vô-lăng trong từng trường hợp khác nhau.

Ảnh minh họa

Động cơ mạnh mẽ hơn thế hệ cũ

Huyndai cũng không quên “cưng chiều” các hành khách bằng loại đồ chơi mới. Hệ thống điều hòa 2 vùng sẽ đảm bảo không khí dễ chịu nhất cho mọi vị trí trong xe cho dù suốt 1 hành trình dài, cửa trời panorama cung cấp ánh sáng tự nhiên vào cabin. Cửa trời được thiết kế có thể mở một phần hoặc hoàn toàn.

Ngoài ra, không gian i30 2012 mang lại rộng rãi hơn hẳn so với người tiền nhiệm. Chiều dài của i30 đạt mức 4.300mm và rộng 1.780mm, trong khi chiều cao giảm không đáng kể, còn 1.470mm. Thể tích khoang chứa đồ dừng lại ở mức 378 lít, thêm 10% so với thế hệ cũ.

Hyundai đặt niềm tin vào động cơ 1.6L Turbo VGT diesel sẽ là lựa chọn phổ biến nhất. Động cơ này có thể sản sinh ra công suất 128 mã lực tại vòng tua 4.000 vòng/phút, nhờ đó giúp xe tăng tốc lên 100km/h từ vị trí xuất phát chỉ trong 10,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 197km/h.

Ảnh minh họa

Cụm đèn LED ban ngày giúp xe nổi bật hơn

Tương tự, động cơ xăng hiệu quả hơn trong vận hành và sử dụng nhiên liệu. Có thể lấy ví dụ cụ thể, Hundai i30 sử dụng động cơ xăng 1.6L GDI phun nhiên liệu trực tiếp, cho công suất 135 mã lực và mô-men xoắn cực đại 164Nm.

Danh sách trang bị an toàn của Hyundai i30 2012 cũng được quan tâm, nới dài thêm, bao gồm cả hệ thống an toàn chủ và bị động. Nổi bật như hệ thống kiểm soát thân xe ổn định điện tử ESP, chống bó cứng phanh ABS, VSM và dừng khẩn cấp ESS. Bên cạnh loạt trang bị an toàn bị động như hệ thống 6 túi khí tiêu chuẩn - trước, bên, rèm, túi khi đầu gối cho lái xe là tùy chọn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Minh Huy

Ý kiến bạn đọc