Honda Click 125i mới: Thiếu bản sắc

06:27, 07/03/2012
|

(VnMedia) - Honda Click 125i vừa được ra mắt tại Indonesia khiến nhiều người chiêm ngưỡng lần đầu tiên “ngỡ ngàng” vì cứ tưởng nó là chiếc Yamaha Luvias hiện đang được bán tại Việt Nam.

Ảnh minh họa

Yamaha Luvias (trên) và Honda Click 125i (dưới) có thiết kế tương đồng

Ngày 5/3 vừa qua, Honda đã chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng Indonesia chiếc scooter 125 phân khối Honda Click thế hệ mới (tên gọi tại thị trường này là Honda Vario Techno). Tương tự như những người anh em đời mới của Honda, Click 125i được hãng xe Nhật Bản trang bị công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Phía bên dưới, xe được trang bị khối động cơ 125cc cho công suất 10,85 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 9,81 Nm tại 5.000 vòng/phút. Ngoài công nghệ PGM-FI nổi tiếng của Honda, Click 125i mới còn được trang bị công nghệ ESP nhằm cải thiện khả năng phản ứng của động cơ, cho mức độ tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng là 52,1 km/lít.

Ảnh minh họa

Đuôi xe Yamaha Luvias (trên) và Honda Click 125i (dưới)

Sẽ chẵng có gì đáng nói nếu Honda Click 125i không làm nhiều người liên tưởng đến mẫu xe đối thủ Yamaha Luvias. Thực tế, tại Việt Nam đã có xuất hiện chiếc Honda Click thế hệ mới theo dạng nhập khẩu, và khi nó lưu thông trên đường, đa số mọi người khi quan sát sơ qua đều khẳng định nó là Yamaha Luvias chứ không phải Honda Click !

Khi so sánh, dễ dàng nhận ra sự tương đồng trong thiết kế của hai chiếc xe tay ga này, phần đèn pha của Honda Click 125i nếu không được bo vuông thì chắc chắn giống Yamaha Luvias tới 90% với lối thiết kế đầu xe hình chữ Y, phần đuôi xe cũng không thoát khỏi sự giống nhau với thiết kế vuốt nhọn về phía sau. Nhìn tổng thể, hai chiếc xe cũng rất giống nhau với kiểu thiết kế xe ga nhỏ gọn với sàn để chân phía dưới.

Ảnh minh họa

Đầu xe Yamaha Luvias (trên) và Honda Click 125i (dưới) giống nhau 90% !

Trước đây, Honda và Yamaha luôn có ngôn ngữ thiết kế khá riêng biệt, trong khi Honda có lối thiết kế thiên về sự thanh lịch, chính chắn thì Yamaha lại mang nét đẹp thể thao, mạnh mẽ. Giờ đây, các sản phẩm của Honda và Yamaha đang mất dần đi bản sắc vì các sản phẩm mới ra mắt có khá nhiều nét tương đồng trong thiết kế. Cả hai đều đang đi theo trường phái “dữ dằn” và hiện đại.

Nhìn chung, Honda Click 125i không có sự đột phá đáng kể trong thiết kế, ngược lại còn đi theo vết xe đổ của Yamaha Luvias khi chính mẫu xe này cũng bị cho là thiếu bản sắc. Ưu điểm của Honda Click 125i so với đối thủ chính là công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI giúp người tiêu dùng tiết kiệm túi tiền hơn cho chi phí nhiên liệu đang ngày một tăng cao hiện nay.


Hoàng Vũ

Ý kiến bạn đọc