Ứng dụng hữu ích khi dùng iPhone trên xe hơi

06:27, 15/02/2012
|

(VnMedia) - Kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra đời, trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều ứng dụng iPhone hữu ích hỗ trợ cho xế hộp. Dưới đây là những ứng dụng hot nhất dành cho xe hơi mà những người lái xe có iPhone không nên bỏ lỡ.

Dynolicious (12,99USD)Đo sức mạnh của xe

Ảnh minh họa


Dynolicious là một phần mềm trên iPhone được sử dụng để đo sức mạnh của xe. Với ứng dụng này, người dùng có thể đo thời gian xe chạy 1/4 dặm, tốc độ, gia tốc ngang, thời gian tăng tốc 0-100 km/h, gia tốc phanh và thậm chí cả mã lực. Dynolicious sử dụng máy đo gia tốc 3 chiều tích hợp trong iPhone để tính toán các thông số một cách chính xác.

AccuFuel (0,99USD)Theo dõi nhiên liệu sử dụng

Ảnh minh họa


AccuFuel là một ứng dụng để theo dõi hiệu suất và mức tiêu thụ nhiên liệu mà chiếc ôtô của bạn đã ngốn. Ứng dụng có thể theo dõi nhiều xe hơi một lúc.

Hơn nữa, ứng dụng này cho phép những khách hàng sở hữu nhiều chiếc xe so sánh mức độ sử dụng nhiên liệu giữa chúng. Bên cạnh đó, AccuFuel còn lập biểu đồ so sánh giữa những chiếc xe cùng loại nhưng khác năm sản xuất.

Rev Lite / Rev (Miễn phí hoặc 39,99USD)

Ảnh minh họa


Rev là một ứng dụng dành cho hệ điều hành iOS để hiển thị các dữ liệu thời gian thực của xe hơi trên iPhone hoặc iPad. Nhờ đó, người dùng có thể theo sát các dữ liệu vận hành của xe thông qua iPhone hoặc iPad như trọng lực chính xác trên xe trong suốt quá trình tăng tốc thẳng hàng, phanh và vào cua, theo dõi lượng khí thải, tốc độ, mã lực, mức nhiên liệu,…

DMC Speedometer (0,99USD)

Ảnh minh họa


DMC Speedometer là đồng hồ đo tốc độ trên iPhone bắt chước theo chiếc đồng hồ đo tốc độ nổi tiếng DeLorean. Kết hợp với chức năng GPS trên iPhone, ứng dụng này cung cấp cho người dùng tốc độ thực tế khi bạn di chuyển trên các phương tiện như xe máy, xe ôtô…

Garage Buddy (0,99USD)

Ảnh minh họa


Ứng dụng cung cấp cho tài xế hầu hết các công cụ cần thiết để tính toán hoặc đo đạc bất cứ chi tiết gì trên chiếc xe.

Fuzzy Car (4,99USD)

Ảnh minh họa


Fuzzy Car sử dụng máy quét Wi-Fi OBD-2 để bắt lỗi sản xuất bằng cách kiểm tra động cơ và các đèn báo lỗi khác. Bên cạnh đó, ứng dụng cung cấp chính xác số lượng xăng tiêu thụ trên một quãng đường đi nhất định, nhờ đó người dùng có thể điều chỉnh để chiếc xe đạt hiệu quả cao nhất.

gMeter (8,99USD)
 

Ảnh minh họa


gMeter là ứng dụng sử dụng bộ gia tốc của iPhone để đo khoảng cách di chuyển, công suất động cơ, tốc độ,…

iSpeedCam World (2,99USD) - tránh vé phạt

Ảnh minh họa


Ứng dụng này cung cấp cảnh báo các điểm bắn tốc độ, camera giao thông và theo dõi GPS. Chúng cũng cung cấp khả năng chỉnh sửa ứng dụng để phù hợp với nhu cầu của lái xe.

TripAlyzer

Đây là ứng dụng rất hữu ích khi giúp bạn theo dõi và lưu các thông tin liên quan tới đoạn đường đi. TripAlyzer là ứng dụng tiết kiện tiền cho các tài xế vì bạn có thể phân tích các thói quen lái xe bằng phần mềm này và sau đó tính toán hiệu suất tốt nhất. Chỉ bằng cách nhập số công-tơ-mét, TripAlyzer sẽ tính toán quãng đường đã chạy và cung cấp cho bạn các thông tin giá trị. Mục đích của phần mềm này cũng là giúp bạn lái xe hiệu quả và xả ít khí thải hơn.

Carticipatemạng xã hội trên iPhone dành cho những người lái xe

Ảnh minh họa


Carticipate là một ứng dụng miễn phí được tài về từ iTunes. Đây còn là mạng xã hội dành cho những người sử dụng xe hơi, chia sẻ cách tiết kiệm tiền đổ xăng và bảo vệ môi trường bằng cách thải ít CO 2 vào môi trường.

Để việc di chuyển hiệu quả hơn (cũng là tiết kiệm xăng hơn), người sử dụng Carticipate có thể tìm kiếm các địa chỉ, tuyến đường không chỉ ở riêng nước Mỹ mà toàn cầu bằng  chiếc iPhone của họ. Ứng dụng này có thể được cài đặt bằng tiếng Anh, Đức, Pháp, Hà Lan, Ý và Tây Ban Nha.

iGasUp

Ảnh minh họa


Giá nhiên liệu đang tăng chóng mặt gây khó khăn cho nhiều người lái xe trên thế giới. Tuy nhiên với ứng dụng iGasUp trên iPhone, người dùng có thể tiết kiệm xăng tốt nhất khi đi lại.

Với 2,99USD, người dùng iPhone có thể tải ứng dụng này và cập nhật các trạm xăng cũng như giá xăng tại đó. Ứng dụng còn cung cấp cho người dùng 10 trạm xăng gần nhất dựa vào vị trí hiện tại của chiếc iPhone.

Những ứng dụng này hiện đã có sẵn trên iTunes, nếu muốn người dùng có thể tải về iPhone và dùng thử cho xế hộp của mình.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc