Toyota Corolla bất ngờ thành xe bán chạy nhất thế giới

06:17, 03/02/2012
|

(VnMedia) - Toyota Corolla vừa đánh dấu mốc lịch sử quan trọng của mình khi vượt qua Ford F-Serie để trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử công nghiệp ô tô thế giới.

Ảnh minh họa

Toyota Corolla hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất thế giới với 37.5 triệu chiếc

Kể từ lần đầu ra mắt vào năm 1966, có tất cả 37,5 triệu chiếc Toyota Corolla được bán ra trên toàn thế giới.  Như vậy, nếu tính tổng thời gian 45 năm có mặt trên thị trường, cứ 40 giây trôi qua thì có 1 chiếc Toyota Corolla được giao đến tay khách hàng.

Hiện nay, thế thệ thứ 10 của xe Toyota Corolla được sản xuất ở các nhà máy Toyota đặt tại Nhật Bản, Brazil, Canada, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Philippines, Nam Phi, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kì, Venezuela và Việt Nam.

Ảnh minh họa

 

Mẫu xe đứng thứ 2 hiện nay là Ford F-Serie, chiếc xe đã có đến 24 năm thống trị trên bảng xếp hạng thế giới, có trên 35 triệu chiếc đã đến tay khách hàng. Thứ 3 là chiếc Volkswagen Golf với 27,5 triệu chiếc.

Ford cũng có một mẫu xe rất thành công là Model T, được sản xuất trong những năm 1908 đến năm 1927. Dù chỉ xuất hiện trên thị trường vỏn vẹn 19 năm, nhưng với 16,5 triệu chiếc được giao đến khách hàng, mẫu xe này hiện đang đứng vị trí thứ 8 trên bảng thống kê.

Ảnh minh họa

Toyota Corolla đời đầu tiên (1966)

Cũng giống như Model T, Toyota Corolla trở thành mẫu xe bán chạy nhất thế giới nhờ những ưu điểm như giá cả dễ chịu, chi phí vận hành rẻ, bền bỉ và dễ dàng sửa chữa. Những đặc tính này của Corolla giúp chiếc xe dễ dàng trở thành lựa chọn hàng đầu của phân khúc khách hàng phổ thông.

Toyota Corolla tại Việt Nam luôn là mẫu xe được liên doanh Nhật Bản ưu tiên nâng cấp mỗi khi có phiên bản mới trên toàn thế giới. Thế hệ thứ 10 của Corolla tại Việt Nam hầu như không có sự khác biệt về kiểu dáng so với phiên bản quốc tế, chỉ riêng các trang bị và động cơ đã được điều chỉnh và bổ sung nhằm phù hợp với mục đích sử dụng tại Việt Nam.

Ảnh minh họa

Toyota Corolla thế hệ thứ 10 tại Việt Nam

Năm 2011 vừa qua cũng chứng kiến sự thành công bất ngờ của Corolla Altis khi mẫu sedan này bất ngờ đạt doanh số trên 6.300 chiếc, vượt qua Innova để lần đầu tiên vươn lên vị trí xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam.
 
 Hiện tại, Toyota Corolla có giá bán từ 723 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất 1.8 MT, 773 triệu đồng cho phiên bản 1.8 AT và 842 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất 2.0 AT.


Hoàng Vũ

Ý kiến bạn đọc