Sắp xuất hiện siêu xe Lamborghini gầm cao

12:19, 01/02/2012
|

(VnMedia) - Từ trước đến nay, người ta đã quá quen với những chiếc siêu xe mang thương hiệu Lamborghini đặc trưng bởi kiểu dáng siêu ngầu với độ cao gầm cực thấp để tạo hiệu quả cho những pha bức phá tốc độ. Nhưng một chiếc Lamborghini gầm cao SUV dành cho địa hình thì sao ? Khái niệm này còn rất xa lạ trên thế giới.


Ảnh minh họa

Mặt trước xe lấy cảm hứng từ chiếc Aventado LP700-4

Lamborghini đã từng sản xuất một chiếc SUV mang mã hiệu LM002, và chiếc xe này được sản xuất ra với mục đích dành riêng cho quân sự. Tuy nhiên mẫu xe này được xem là một thất bại của hãng và chính Lamborghini cũng không muốn người ta nhớ đến mẫu xe này.

Nhưng việc các đối thủ lần lượt đưa ra những mẫu xe SUV gầm cao cũng khiến cho Lamborghini cảm thấy "khó chịu", cộng thêm sự khủng hoảng kinh tế đã khiến cho hãng xe nước Ý quyết định tham gia vào thị phần xe SUV gầm cao như những gì Porsche đang làm. Việc xuất hiện những bản phác thảo đầu tiên về mẫu xe này trên mạng đã chứng minh điều đó, tạp chí Quattrorute đã mạnh dạn đăng những hình ảnh này lên trang báo của mình.

Ảnh minh họa

Góc nhìn này khá giống với chiếc BMW X6

Mẫu SUV của Lamborghini có thiết kế tương tự như những dòng xe SUV Coupe như BMW X6, Range Rover Evoque. Trong khi phần đầu xe được thửa nguyên từ dòng xe nổi tiếng Aventador của Lamborghini. Dẫu cho đây chỉ là bản phác thảo nhưng sự xuất hiện của những hình ảnh này cũng đã cho thấy tham vọng của Lamborghini khi một loạt các đối thủ sắp tới như Maserati Kubang và chiếc SUV của Bentley cũng sắp được ra mắt.

Ảnh minh họa

Mẫu LM002 từng được Lamborghini sản xuất

Giám đốc của Lamborghini đã quyết tâm không sử dụng tăng áp vào động cơ của mình, do đó động cơ V10 công suất 575 mã lực được xem là khả thi nhất, và động cơ Hybrid cũng có thể được sử dụng trong tương lai. Lamborghini đang gấp rút lên kế hoạch ra mắt mẫu SUV của mình vào ngày 23/04 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.


Minh Huy - Autocar

Ý kiến bạn đọc