Bí quyết kiếm triệu đô từ buôn xe cổ

10:24, 07/02/2012
|

(VnMedia) - Một doanh nhân người Anh đã kiếm được hơn 7 triệu USD chỉ sau ba năm sở hữu chiếc xe Ferrari cổ. Đây được coi là chiếc xe ôtô có giá đắt nhất nước Anh và thứ hai trên thế giới từ trước tới nay.

Ảnh minh họa

Chiếc Ferrari 250 GTO có giá lên tới gần 32 triệu USD.


Chiếc Ferrari cổ đã trở thành chiếc ôtô đáng giá nhất từng được bán ở Anh. Sản phẩm này vừa được chuyển  nhượng thành công với mức giá đáng kinh ngạc gần 32 triệu USD.

Chiếu Ferrari 250 GTO huyền thoại là dòng ôtô được các tay chơi săn lùng nhiều nhất trên thế giới, vì chỉ có khoảng 39 chiếc được sản xuất từ năm 1962 và 1964.

Ảnh minh họa

Ferrari 250 GTO được săn lùng nhiều nhất trên thế giới, đơn giản bởi chỉ có 39 chiếc được sản xuất.


Mẫu xe sản xuất năm 1963 mang số hiệu 5095 được một doanh nhân người Anh (ông chủ hãng kinh doanh bất động sản Foxtons) có tên là Jon Hunt mua từ năm 2008 với mức giá kỷ lục trên thế giới gần 25 triệu USD. Tuy nhiên chỉ sau 3 năm, chiếc xe này đã đem lại cho Hunt một khoản lợi nhuận khổng lồ (tới 7 triệu USD).

Đây được coi là chiếc ôtô đắt thứ hai trên thế giới chỉ đứng sau chiếc Bugatti Type 57SC ra đời năm 1936. Trong năm 2010, một chiếc Bugatti Type 57SC đã được bán thành công với mức giá được cho là đắt nhất thế giới từ trước tới nay. Mặc dù chi tiết của thương vụ không được tiết lộ nhưng giới thạo tin cho hay, chiếc xe có giá tối thiểu khoảng 31,6 triệu đến 41,1 triệu USD.

Tuy thương vụ mua bán này được thỏa thuận một cách bí mật trong hai tuần qua nhưng các tin đồn đã lan nhanh trong ngành công nghiệp xe cổ.

John Collins, chủ tịch hãng phân phối dòng Ferrari cổ ở Anh, đã xác nhận thương vụ mua bán chiếc GTO huyền thoại đó nhưng từ chối tiết lộ đó là chiếc xe thuộc sở hữu của doanh nhân Hunt.

Ông cho biết, những người giàu có đã bỏ ra rất nhiều tiền để mua chiếc Ferraris cổ và tại thời điểm này ai cũng muốn có một chiếc GTO cổ. Ferraris cổ mang lại lợi nhuận nhiều hơn các dòng xe khác và chúng được ví như một Picassos trong thế giới ôtô.

“250 GTO là chiếc xe vàng trong thế hệ của chúng và hãy chỉ cho tôi người đàn ông nào không muốn sở hữu nó”, John Collins quả quyết.


Tuệ Minh - (Theo Dailymail)

Ý kiến bạn đọc