Thất bại thảm hại của xe rẻ nhất thế giới

06:14, 10/01/2012
|

(VnMedia) - Với doanh số có lúc chỉ  đạt được 500 chiếc/ tháng, mẫu xe rẻ nhất thế giới Tata Nano không thể thành công như kì vọng với mục tiêu 25.000 chiếc/ tháng mà hãng xe Ấn Độ đặt ra.

Điều này cho thấy nhu cầu hiện nay của thị trường không nhắm vào những mẫu xe giá rẻ, mà song song với đó còn phải đi kèm với chất lượng cũng như phù hợp với mục đích sử dụng xe, điều mà Tata Nano đang gây ra hoài nghi với hàng loạt trục trặc trong thời gian gần đây. Mặc khác, cái giá quá rẻ 2.659 USD của nó cũng khiến người tiêu dùng hoài nghi về chất lượng.

Ảnh minh họa

 Tata Nano hiện là mẫu xe rẻ nhất thế giới

Giải thích cho lý do này, các nhà phân tích cho rằng nhu cầu thị trường thấp cộng với hàng loạt các vấn đề kỹ thuật, trong đó có một số vụ cháy động cơ gây ra những chỉ trích mạnh mẽ, đã khiến cho doanh số xe không được như kỳ vọng.

Chủ tịch hãng sản xuất xe hơi Tata của Ấn Độ, ông Ratan Tata, đã thừa nhận hãng xe của ông đã phạm phải sai lầm với mẫu xe Nano của mình và giờ đây, hãng muốn thay đổi nhận thức đây là mẫu xe “dành cho người nghèo.”

ông Tata cho hay: “Tôi không cho rằng chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho chiến dịch quảng cáo cũng như mạng lưới đại lý. Chúng tôi chưa bao giờ xúc tiến mẫu xe này với tư cách là xe dành cho người nghèo mà là một mẫu xe gia đình giá rẻ, có thể chạy trong mọi thời tiết và dù có chuyện gì xảy ra, chúng tôi vẫn đi theo hướng này.”

Hiện nay, hãng Tata đang tích cực phát triển Nano phiên bản mới không những rẻ mà còn tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới. Theo thông từ trang IndianCarsBikes.in, hãng Tata đang tìm cách ứng dụng loại động cơ mới cho Nano để cắt giảm tối đa lượng nhiên liệu tiêu thụ. Nguồn tin cho biết, loại động cơ mới có tên Tata Ace chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu khoảng 2,5 lít/100 km.


Minh Huy - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc