Ford Focus dùng động cơ nhỏ như Kia Morning

15:22, 31/01/2012
|

(VnMedia) - Ford vừa ra thông báo mẫu xe Ford Focus thế hệ mới của hãng sẽ sử dụng động cơ công nghệ mới Ecoboost để nâng hiệu suất, nhờ vậy nên hãng có thế lắp động cơ nhỏ 1.0L với 3 xi lanh cho xe nhưng vẫn đảm bảo khả năng vận hành hiệu quả.

Ảnh minh họa

Ford Focus mới sử dụng động cơ có dung tích chỉ 1.0L...

Hiện nay, các hãng xe đang tranh đua nhau về công nghệ cắt giảm số xi lanh của động cơ đồng thời vẫn có thể cho công suất ngang ngữa với những dòng động cơ lớn hơn, nhiều xi lanh hơn. Và Ford đã có một bước đi táo bạo khi cắt 1 xi lanh trên Ford Focus và kéo dung tích động cơ từ 1.8 xuống chỉ còn 1.0 lít, tương đương với động cơ của chiếc Kia Morning 2012.

Và Ford cũng hoàn toàn có lí khi thực hiện dự án này, bởi động cơ 1.0L của Ford Focus cũng không hề yếu khi sản sinh công suất 100 mã lực, tương đương với chiếc Toyota Fortuner G tại Việt Nam. Trong khi đó xe vẫn có thể giữ được mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng là 4.8 lít/100km, một con số mà ngay cả những mẫu xe nhỏ city car cũng phải mơ ước.

Ảnh minh họa

Nhưng xe có thể đạt công suất 100 mã lực và tiêu hao nhiên liệu chỉ 4.8 lít/100km.

Nếu vẫn chưa hài lòng với dòng động cơ mới này, Ford cũng cung cấp cho khách hàng phiên bản khác với động cơ dung tích 1.6 lít có công suất 125 mã lực. Và phiên bản này cũng "ăn uống" khá khiêm tốn với 5 lít/100km, một con số khó tin sẽ được kiểm chứng trong điều kiện sử dụng thực tế.

Ford đang ứng dụng công nghệ Ecoboost cho hầu hết các dòng xe của mình, thay đổi tư tưởng thiết kế trong các dòng xe Ford đời mới. Từ những mẫu xe động cơ cỡ lớn, uống xăng nay là những chiếc xe dung tích nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu nhưng sức mạnh không hề thua kém đối thủ.

Ford Focus với động cơ Ecoboost mới sẽ có mặt tại các showroom ở Châu Âu trong tháng tới, giá bán khởi điểm là 16.800 Euro.


Lê Ân - Autoevolution

Ý kiến bạn đọc