(VnMedia) - So với những phiên bản cũ, phiên bản Visitor Phoenix mới nhất này được “cách mạng” toàn diện vể cả động cơ lẫn kiểu dáng.
Visitor là thương hiệu xe phân khối lớn được phát triển từ năm 2011. Các sản phẩm mang thương hiệu Visitor được sản xuất với tỉ lệ nội địa hóa cao, hướng đến những khách hàng thích thể hiện sự sành điệu và cá tinh. Hiện tại, ở thị trường Việt Nam, có hai dòng sản phẩm mang thương hiệu Visitor đang được phân phối qua chuỗi cửa hàng chuyên doanh xe phân khối lớn Motorrock là dòng cruiser mang tên Visitor V170 và dòng xe thể thao Visitor Phoenix R175.
Visitor Phoenix không so được về chất lượng với các mẫu xe moto nhập
ngoại, nhưng giá bán dưới 70 triệu là rất cạnh tranh
Phoenix với mức giá dưới 70 triệu đồng là mẫu xe thể thao hướng vào giới trẻ, phù hợp cho những người đam mê xe nhưng khả năng tài chính hạn hẹp. Sau khi ra mắt, mẫu xe này đã phần nào gặt hái những thành công, liệu mẫu xe mới Phoenix R125 phiên bản mới có gì thú vị?
Kiểu dáng cuốn hút hơn
Một trong những khác biệt rõ nét của Visitor Phoenix R125 2013 so với các phiên bản cũ là “bộ cánh” bên ngoài trông mạnh mẽ hơn nhưng không kém phần sang trọng. Phoenix R125 2013 có tất cả ba phiên bản gồm: phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản Premium Sport và Art Editor. Với phiên bản tiêu chuẩn, “bộ cánh” của xe được thiết kế đậm chất thể thao và thời trang với những họa tiết thường thấy các mẫu xe thể thao. Phiên bản Phoenix R125 2013 tiêu chuẩn có bốn màu gồm: trắng – đỏ, xanh – đen, vàng –đen và trắng – xanh.
Visitor Phoenix 2013 với nhiều màu sắc để lựa chọn
Cùng ngoại hình thể thao bắt mắt
Riêng phiên bản Premium Sport, các họa tiết mang đậm dấu ấn năm Tỵ qua những chi tiết trên tem xe được cách điệu bắt mắt. Các họa tiết hai bên nằm phía trên cặp đèn pha của phiên bản Phoenix R125 Premium Sport cũng được cắt cúp góc cạnh hơn cũng góp phần không nhỏ vào việc tạo cho chiếc xe một dáng vẻ năng động, trẻ trung. Tính thể thao còn tăng lên rất nhiều qua dải đèn LED phía trước đầu xe.
Cả hai phiên bản tiêu chuẩn và Premium đều có kích thước là 2.015x660x970mm giống các dòng xe đàn anh. Xe có trọng lượng 142kg cho phiên bản tiêu chuẩn và 145kg cho phiên bản Premium Sport. Chỉ có dòng Art Editor mới có trọng lượng 138kg, do có một số chi tiết được thay thế bằng hợp kim nhôm.
Nhằm hướng tới những người mê xe phân khối lớn có chiều cao vừa phải, trọng tâm xe được hạ thấp thêm với độ cao yên xe là 783mm. Với trọng tâm xe thấp, người lái không chỉ được trải nghiệm cảm giác lái thể thao, mạnh mẽ như các dòng xe đua trên đấu trường motoGP mà còn tạo cảm giác an toàn khi vận hành ở tốc độ cao.
Động cơ thế hệ mới nhiều cải tiến
Khác biệt hoàn toàn với phiên bản cũ, Phoenix R125 2013 chỉ sử dụng động cơ xi-lanh đơn thay vì sử dụng cả xi lanh đôi lẫn xi lanh đơn như các dòng xe đàn anh. Cả hai phiên bản tiêu chuẩn và Premium Sport đều sử dụng động cơ có chế độ cân bằng động (balance engine) giúp giảm chấn động và giảm thiểu độ rung đến 90% so với thế hệ động cơ thường trước đây.
Kết cấu động cơ của phiên bản Phoenix R125 2013 hoàn toàn khác biệt với các dòng xe đàn anh khi sử dụng kiểu kết cấu xe đua thể thao (racing) với hành trình piston ngắn nhằm tăng tiếp diện mặt piston. Hệ thống hút nhiên liệu và xả khí thải được khoét rộng hơn nhằm tạo vòng tua máy cao. Với phiên bản tiêu chuẩn, động cơ 124cc làm mát bằng gió của phiên bản này có thể cho công suất 11,5 mã lực tại vòng tua 7,500vòng/phút và công suất điện 8,5kW tại vòng tua 8,500 vòng/phút nhờ chế độ đánh lửa DCID và IC thông minh. Còn phiên bản Premium Sport có thể cho công suất 14,8 mã lực tại vòng tua 7,800vòng/phút và công suất điện 11,2kW tại vòng tua 8,500 vòng/phút. Tỉ số nén động cơ của phiên bản này là 9:2,5:1.
Xe vận hành tốt, linh hoạt, phù hợp vóc dáng người Việt
Phoenix R125 2013 phiên bản tiêu chuẩn và Premium Sport đều sử dụng hệ truyền động thể thao côn tay với 5 cấp truyền động và 2 bước số. Mặc dầu sử dụng động cơ xi lanh đơn nhưng nhờ được trang bị chế độ tăng xích cam nên cả hai phiên bản đều vận hành em ái, dễ tăng chỉnh khi sử dụng lâu ngày.
Tuy còn gây nhiều tranh cãi do tâm lý "khó tính" của những dân chơi moto, nhưng với
mức giá cùng chất lượng đem lại, Phoenix vẫn là mẫu xe được nhiều người lựa chọn
Xe được trang bị khá nhiều đồ chơi “hàng hiệu”. Đồng hồ contermete mới 6 trong 1 với đèn nền đồng hồ màu đỏ úa đúng theo phong cách xe thể thao châu Âu giúp người lái dễ dàng quan sát các thông số tua máy, tốc độ, điện ắc-quy, thời gian, xăng... Hệ thống được đặt chéo góc với thắng đĩa trước 291x3.14x4mm và thắng đĩa sau 230x3.14x4mm có độ thăng bằng cao khi thắng gấp, chống trượt và ngã xe. Lốp trước 110/70-17 và lốp sau 140/70-17 là lốp Michelin dành cho xe thể thao. Hệ thông nhông, sên, đĩa... của Phoenix r125 2013 được cung cấp bởi RK (Racing King) của Malaysia.
Được biết, Visitor Phoenix R125 phiên bản 2013 tiêu chuẩn được bán với giá 58 triệu đồng, còn phiên bản Phoenix R125 Premium Sport được bán với giá 65 triệu đồng.
Chất lượng của Visitor Phoenix hay nhiều mẫu xe moto thương hiệu Việt khác chưa thể sánh bằng các mẫu xe nhập ngoại của những thương hiệu danh tiếng, đó là điều đương nhiên khi những mẫu xe nhập ngoại có giá cao gấp vài lần. Tuy nhiên, giá thành cạnh tranh, sự nỗ lực hoàn thiện sản phẩm ngày càng tốt hơn, lẫn khâu bảo hành, hậu mãi khá tốt, Visitor Phoenix nói riêng cùng các mẫu moto thương hiệu Việt khác ngày càng trở nên phổ biến và thành công hơn ở thị trường Việt Nam, cho dù tình hình hiện nay là rất khó khăn.
Ý kiến bạn đọc