(VnMedia) - Được biết đến rộng rãi từ lâu bởi khách hàng Việt Nam, Nissan X-TRAIL đời 2012 được giới thiệu với một vẻ ngoài hoàn toàn mới trong khi vẫn giữ được những gì đặc trưng nhất của dòng xe X-TRAIL nổi tiếng.
Một thiết kế ngoại thất táo bạo, nam tính
Cảm giác tổng thể về X-TRAIL 2012 là thiết kế phần đầu xe thể hiện rõ sự thống nhất từ trên xuống dưới. Phần trước của X-TRAIL nhấn mạnh cảm giác hài hòa với phần thân xe, với lưới tản nhiệt, đèn pha và cản trước được thiết kế lại hoàn toàn. Nhìn trực diện từ phía trước, diện mạo tinh tế đậm chất kỹ thuật giúp chiếc xe trông năng động hơn. Lưới tản nhiệt chất lượng cao được thiết kế kéo dần xuống cản trước. Phần dưới của cản trước góc cạnh mang lại tư thế vững chắc cho X-TRAIL. Hai thanh giằng vẫn được giữ nguyên trên lưới tản nhiệt, nằm đối diện hai bên logo Nissan. Đây là dấu hiệu nhận biết đặc trưng của tất cả các dòng xe thể thao đa dụng của Nissan trên toàn cầu.
Nissan X-TRAIL mới
Cụm đèn trước bóng bẩy với đèn pha dạng Bi-Xenon, kiểu máy chiếu. Rửa đèn được đặt hai bên trên cản trước. Đèn báo rẽ được tích hợp trên cụm đèn pha. Đèn sương mù tròn lớn được đặt dưới đèn pha, gắn sâu vào cản trước. Phía sau, cụm đèn hậu nằm theo chiều thẳng đứng được cải tiến bằng cách kết hợp công nghệ chiếu sáng LED cho cả khi xe đang chạy và khi phanh, giúp tăng khả năng chiếu sáng, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn. Đèn báo rẽ tích hợp phía dưới cụm đèn hậu.
Tư thế của X-TRAIL được cải tiến nhờ việc tăng kích thước la-zăng, với mâm đúc 18 inch 5 chấu kép cùng cỡ lốp 225/55/18 tạo cho X-TRAIL một dáng vẻ hiên ngang trên đường. Kích thước tổng thể của X-TRAIL có một chút thay đổi nhỏ vì có một vài điều chỉnh trong thiết kế ngoại thất, kích thước tổng thể tăng lên 10mm trong khi chiều cao và chiều rộng tăng 10mm do độ rộng và đường kính lốp tăng.
Nội thất phong cách đa chức năng
Thiết kế nội thất của X-TRAIL được cải tiến nhằm tạo ra một không gian hài hòa nhờ sự cải tiến về vật liệu và việc phối màu tốt hơn, đặc biệt là ở khu vực quanh cột chữ A.
Chất liệu được sử dụng cho công tắc trên vô lăng, trên cần gạt số và tựa tay trên cửa được cải thiện tạo cảm giác tiếp xúc tốt hơn. Đối với nội thất bọc da, đường chỉ khâu trên ghế được thiết kế hấp dẫn và sang trọng hơn.
Nằm giữa hai đồng hồ là một máy tính hoàn toàn mới với màn hình hiển thị trắng đen cho độ sắc nét tối đa. Máy tính cung cấp một loạt các thông tin hữu ích cho người lái xe, bao gồm: thông tin về tiêu thụ nhiên liệu, nhiệt độ bên ngoài (bao gồm cả chức năng cảnh báo băng), thông tin hành trình, tốc độ trung bình, và nhắc phanh. Màn hình máy tính cũng hiển thị thông tin bổ sung chẳng hạn như cảnh báo nhiên liệu thấp, phanh tay, khóa thông minh và cửa mở, cũng như những thông tin bảo trì, bảo dưỡng quan trọng như: bảo dưỡng lốp, áp suất dầu thấp và nhắc đưa xe đến xưởng dịch vụ.
X-TRAIL 2012 - Ngoại hình không bóng bẩy, toát lên vẻ mạnh mẽ
Hệ thống dẫn động hai cầu toàn thời gian thông minh 4x4-i và hệ thống kiểm soát cân bằng động (VDC) đảm bảo cho việc ôm cua mượt mà và giúp chiếc xe xử lý ổn định trên mặt đường trơn trượt bằng cách kiểm soát quá trình quay của bánh xe và điều chỉnh sự phân chia mô men xoắn trước/sau sao cho phù hợp giúp cho việc lái xe được cân bằng.
X-TRAIL hoàn toàn mới được trang bị một khoang chứa đồ lớn (603 Lít) và rộng giúp việc chứa đồ linh hoạt. Khoang chứa đồ được trang bị một ngăn hành lý kép cho phép xếp đồ theo các hạng mục khác nhau. Các loại đồ khác nhau có thể được sắp xếp một cách gọn gàng và an toàn với ngăn kéo và khay phía dưới. Các hộc trong ngăn kéo có thể điều chỉnh được tùy theo nhu cầu của khách hàng.
Khả năng vận hành nổi bật
Nissan X-TRAIL được trang bị động cơ QR25DE, trục cam đôi với thiết kế đường nạp phía trước và đường xả phía sau hoàn toàn mới. Nắp và thân động cơ được làm từ nhôm góp phần làm giảm trọng lượng. X-TRAIL đạt được khả năng vận hành nhanh nhạy với công suất cực đại và mô-men xoắn cực đại đạt 125 KW (170 PS) tại 6000 vòng/ phút và 226 Nm (23,1 kg-m) tại 4400 vòng/ phút.
Hệ thống treo mới được phát triển tại châu Âu. Treo trước sử dụng thanh độc lập, hệ thống treo sau dạng độc lập đa điểm giúp mang lại cảm giác lái thoải mái hàng đầu, khả năng siêu việt trong việc hạn chế tiếng ồn và rung động của động cơ (NVH), sự ổn định vượt trội và khả năng xử lý tuyệt vời.
Tin cậy và mạnh mẽ trên các cung đường, tuy nhiên, giá bán 1,8 tỷ là không cạnh tranh
Hộp số vô cấp điện tử (Xtronic CVT) tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu và mang lại cảm giác lái mượt mà không bị giật khi chuyển số. Đối với chế độ lái thể thao, hộp số vô cấp đem lại tỷ số truyền rộng với khả năng đáp ứng nhanh chóng. Hộp số này cũng được trang bị hệ thống điều khiển sang số thích nghi (Adaptive Shift Control) mang lại khả năng thích nghi tốt nhất tùy vào điều kiện đường xá và mục đích của người lái.
Nissan X-trail 2.5 lít XCVT được định giá tại mức: 1,811 tỷ đồng (đã bao gồm VAT 10%).
Ý kiến bạn đọc