BMW sẽ lấp kín dải sản phẩm xe với mô tơ điện từ I1 đến I9

15:06, 05/12/2017
|

(VnMedia) - Không chỉ có vậy, các mẫu xe gầm cao của BMW cũng sẽ có các phiên bản "điện hóa" được phát triển song song.

Trong cuộc họp báo mới đây, Chủ tịch Hội đồng Quản trị BMW AG ông Harald Krüger đã tiết lộ về các sản phẩm sắp ra mắt tới đây cũng như chiến lược phát triển những năm tiếp theo.

 

Theo đó, BMW đẩy mạnh nghiên cứu kĩ lưỡng các sản phẩm xe điện, với trọng tâm là 25 mẫu xe điện, bao gồm 12 chiếc "thuần" điện vào năm 2025. Riêng thương hiệu MINI, hãng xe Đức cũng đang cân nhắc về xe MINI chạy điện vào năm 2019. Phiên bản xe điện của X3 cũng xuất hiện sau đó một năm.

u i1 cho toi i9
 

Ông Krüger nói: "Dải sản phẩm thương hiệu i dần được mở rộng trong những năm tiếp theo. Chúng tôi không chỉ nắm giữ bản quyền cho BMW i từ i1 tới i9 mà còn sở hữu từ iX1 đến iX9". Tuy nhiên, thị trường hiện tại mới chỉ có i3 và i8 đã quen thuộc với người dùng, trong khi có một số nguồn tin cho rằng dự án i5 đã bị tạm dừng từ hồi tháng 5/2017.

Mặt khác, những phát ngôn của nhà lãnh đạo này cũng cho thấy, các mẫu xe gầm cao của BMW trải dài từ X1 tới X7 (hiện đang trong giai đoạn chạy thử) sẽ có phiên bản chạy điện. Tuy nhiên, một số chuyên gia lại cho rằng khả năng xuất hiện X8 và X9 chạy điện là không cao.

Mạnh Quân


Ý kiến bạn đọc