Lần đầu tiên tham gia vào triển lãm Ô tô Quốc Tế Việt Nam (VIMS 2017), thương hiệu mô tô lâu đời nhất thế giới Royal Enfield đã có màn chào sân ấn tượng với 3 mẫu xe chiếc lược.
Lần đầu tiên tham gia Triển lãm VIMS 2017, Royal Enfield đã giới thiệu 3 dòng xe động cơ xylanh đơn 500cc được ưa chuộng nhất, bao gồm: Dòng Standard Street - Bullet 500, dòng Retro Street - Classic 500 và dòng xe Café Racer với mẫu Continental GT.
Đáng chú ý nhất trong 3 xe này đó chính là mẫu Classic 500. Xe đã thu hút khách tham quan bởi thiết kế hoài cổ đậm chất quân đội, đi với đó là mức giá vô cùng dễ chịu. Theo chia sẻ của đại diện Royal Enfield, chỉ vừa ra mắt vào 2 tuần trước triển lãm, tính tới thời điểm hiện tại mẫu mô tô này đã nhanh chóng nhận được 200 đơn đặt hàng. Như thế cũng đủ thấy sức hấp dẫn của mẫu xe mô tô 500cc này.
Royal Enfield Classic 500 mang đậm phong cách cổ điển của nước Anh, được thiết kế mang hơi hướng thời kì hậu Thế Chiến thứ II. Đầu xe thiết kế theo kiểu mắt cọp (Tiger Eye Lamps). Đi cùng đó là cụm đèn báo rẽ được hạ thấp xuống, bảng đồng hồ được đơn giản với đồng hồ báo tốc độ và báo xăng được tách riêng biệt, tất cả tạo nên sự kết hợp hài hòa cho xe.
Royal Enfield Classic 500 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.140 x 800 x 1.050 (mm). Thân xe nổi bật với bình xăng to tròn đậm chất cổ điển, nối tiếp đó chính là phần yên xe theo kiểu solo có 2 giám xóc dưới yên xe. Phần yên này có chiều cao khoảng 800mm, đây là chiếu cao khá phù hợp với thể trạng người Châu Á, đặc biệt là người Việt Nam.
Về các trang bị an toàn, Classic 500 trang hệ thống giảm xóc trước dáng ống lồng, cùng thắng đĩa có đường kính 280mm và giảm xóc sau dạng lò so với cụm thắng đùm. Đi cùng đó là bộ lốp trước/sau có kích thước 90/90-R19 và 110/80-R18.
Royal Enfield Classic 500 khối động cơ xy-lanh đơn phun xăng điện tử, có dung tích 499 phân khối. Khôi động cơ này sản sinh công suất tối đa 27,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 41,3 Nm. Xe sử dụng bộ ly hợp ướt với 5 cấp số.
Tất cả xe phân phối tại Việt Nam sẽ được nhập trực tiếp từ Ấn Độ. Vì thế Royal Enfield Classic 500 sẽ có giá bán khởi điểm 120 triệu đồng, riêng các phiên bản Chrome sẽ có giá cao hơn phiên bản tiêu chuẩn khoảng 7 triệu đồng.
Viên Huy
Ý kiến bạn đọc