Các hãng mô tô của Mỹ và châu Âu cũng nhận ra tiềm năng ở phân khúc thị trường mô tô phân khối lớn đã nhanh chóng thiết lập mạng lưới đại lý bán hàng, trạm bảo hành, bảo dưỡng tại Việt Nam.
Các thương hiệu mô tô nổi tiếng như Harley-Davidson, Ducati, KTM, Benelli, Brixton... Thậm chí, thương hiệu Hyosung (Hàn Quốc) hay Braaap Motorcycle (Úc) cũng đã góp mặt khiến thị trường xe mô tô thêm phần sôi động.
Hầu hết các hãng xe đều đánh giá thị trường xe phân khối lớn Việt Nam có tiềm năng phát triển để trở thành một trong những thị trường trọng điểm của họ ở Đông Nam Á.
Do vậy, họ đã có sự đầu tư không nhỏ vào việc phát triển cửa hàng và trạm dịch vụ hậu mãi. Các nhà cung cấp phụ kiện cũng đang gia tăng kinh doanh ở thị trường Việt Nam. Tuy sức tiêu thụ thị trường Việt Nam vẫn đang thấp so với các nước trong khu vực Asean, nhưng nhiều hãng vẫn đặt mục tiêu tiêu thụ 300-500 xe/năm.
Hiện nay thuế nhập khẩu các dòng xe này từ 65-70%, ngoài ra, còn có thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế VAT, phí vận chuyển, phí lưu kho, phí đăng kiểm. Nhiều mẫu xe có giá bán tương đương các dòng ô tô cao cấp.
Theo Pháp luật TP.HCM
Ý kiến bạn đọc