(VnMedia)- Doanh số bán mô tô thương hiệu Mỹ Harley-Davidson đã giảm 1,6% trong năm 2016 vừa qua, trong đó riêng thị trường Mỹ giảm gần 4% với hơn 160.000 xe bán ra.
Cụ thể, theo số liệu mới nhất, doanh số bán của Harley-Davidson trên toàn cầu năm 2016 vừa qua giảm 1,6%, trong đó tại thị trường Mỹ, nơi Harley-Davidson chiếm tới hơn 50% thị phần, doanh số bán của thương hiệu mô tô này giảm 3,9% xuống 161.658 xe bán ra năm qua.
Harley-Davidson Tourer 2017 |
Sự sụt giảm của thị trường Mỹ góp phần vào sự suy giảm tới 8% của lợi nhuận ròng, xuống 692 triệu USD, dù tổng doanh thu trên toàn cầu của Harley-Davidson vẫn tương đương, ở mức 6 tỷ USD.
Được biết, năm qua, doanh số bán của Harley-Davidson tại khu vực châu Á- Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông và châu Phi tăng khá mạnh. Harley-Davidson cũng mở thêm được 40 đại lý Harley-Davidson trên toàn cầu trong năm 2016.
Triển vọng của Harley-Davidson cũng không mấy sáng sủa |
Triển vọng của Harley-Davidson trong tương lai cũng không mấy khả quan khi được dự đoán doanh số bán sẽ đi ngang hoặc giảm nhẹ. Được biết thương hiệu mô tô Mỹ sẽ tập trung nhiều cho thị trường nước ngoài, tập trung thu hút khách hàng bằng khoảng 50 mẫu xe mới trong vòng 5 năm tới, đi cùng với việc mở thêm từ 150- 200 đại lý trên toàn cầu.
Hải Phong
Ý kiến bạn đọc