(VnMedia) - Nằm cùng phân khúc SUV hạng trung như Audi Q7 hay BMW X6, Lexus GX460 2015 nổi trội với hệ thống khung gầm mới và hàng loạt trang bị an toàn, cho khả năng off-road đáng nể.
Có thể nói, về thiết kế, Toyota đã cố gắng để hài hòa hai yếu tố tưởng như đối lập là sự mạnh mẽ của một chiếc SUV và sự sang trọng của một mẫu Lexus trên GX460 2015. Lưới tản nhiệt hình đồng hồ cát đặc trưng của những mẫu Lexus đời mới, với viền và các thanh trang trí mạ crôm làm nổi bật chữ L cách điệu của logo Lexus ở chính giữa. Cụm đèn pha rộng và ngắn với viền LED chiếu sáng ban ngày; đuôi xe cũng sử dụng đèn LED với các thanh trang trí crôm cùng với cửa kính lật, không cần mở hẳn cốp xe mà vẫn lấy được đồ. Hệ thống kính, gồm kính cửa sổ trời toàn cảnh, là loại chống tia cực tím, chống bám nước…
Lexus GX460 trong hành trình trải nghiệm Lexus 2015 |
Nội thất của Lexus GX460 2015 thể hiện đẳng cấp sang trọng với chất liệu gỗ gụ, da cao cấp semi-Aniline, hệ thống giải trí màn hình cảm ứng hiển thị đa chức năng EMV 8 inch, 9 loa cao cấp, điều hòa tự động 3 vùng…Những tiện nghi, công nghệ hỗ trợ khi bước vào khoang nội thất có hệ thống hỗ trợ ra vào xe tự động (chìa khóa thông minh, vô lăng và ghế tự động mở rộng, chiều cao xe tự động hạ xuống khi tắt máy, đèn bậc cửa chiếu sáng…); khởi động nút nhấn, nhớ hai vị trí lái…
Tuy vậy, điểm nhấn ấn tượng nhất trên GX460 205 là ở khả năng vận hành tốt cả ở trên phố và khi vượt địa hình khó khăn nhờ khối động cơ V8 dung tích 4,6 lít, công suất cực đại 292 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 438 Nm tại 3.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.
Xe có khả năng phù hợp với nhiều địa hình khác nhau |
Trong chuyến hành trình trải nghiệm Lexus mới đây, chúng tôi có dịp cầm lái GX460 qua hàng loạt địa hình như nội đô, cao tốc, thậm chí là cả dải cát rộng và quả thật, sự phù hợp của GX460 trên các địa hình này đã hoàn toàn nằm trong chủ đích thiết kế của hãng xe sang tới từ Nhật.
Nền tảng cho khả năng vận hành vượt trội này là thiết kế đặc biệt ‘thân xe trên khung xe’ (thân xe nằm trên khung xe được làm bằng thép chịu lực cường độ cao, khác với các xe khác thân xe và khung xe là một) của mẫu xe này. Hãng xe Nhật cho biết, hệ thống thanh cân bằng thủy động lực học điển tử (KDSS) sử dụng công nghệ thủy lực tiên tiến để điều chỉnh hệ thống treo của GX460 giúp xe phù hợp với hầu hết mọi địa hình, đường sá.
Những công nghệ hàng đầu hỗ trợ cho hành trình Off-road vượt địa hình của GX460 có thể kể đến như hệ thống treo tự động thích ứng (AVS), Hệ thống treo khí nén có thể điều chỉnh Độ cao gầm, Hệ thống kiểm soát khả năng bám đường chủ động – A-TRaC, Hệ thống giám sát với Camera đa góc nhìn (Muti terrain monitor), Màn hình hiển thị Góc bánh lái (Steering Angle Display).
Hàng loạt công nghệ được trang bị cho mục tiêu off-road |
Hỗ trợ cho người lái GX460 mới còn có lựa chọn đa địa hình, cho phép lái xe lựa chọn chế độ mô men xoắn và phanh phù hợp với nhiều điều kiện địa hình khác nhau (đá, sống trâu, đá răm, cát và bùn) với một nút bấm trên vô lăng. Trong khi chế độ điều khiển vượt địa hình Crawl Control cho phép xe chạy trên địa hình cực kỳ gồ ghề và trơn trượt mà không cần phải đạp chân ga hay chân phanh. Cùng với đó, GX460 2015 có đầy đủ các trang bị an toàn chủ động và thụ động tiên tiến như ABS, EBD, VSC, BA, TRC, 10 túi khí…
Được biết, GX460 2015 có giá sau thuế 3,957 tỷ đồng, với 2 màu nội thất và 6 màu ngoại thất. Xe được bảo hành 3 năm không giới hạn số km.
Ý kiến bạn đọc