Nhà bán lẻ thời trang H&M cho biết doanh số bán hàng của họ đã giảm trong suốt ba tháng qua, khiến hãng này đóng cửa thêm loạt cửa hàng, chuyển dần qua kinh doanh trực tuyến.
H&M cho biết số người ghé các cửa hàng của nhãn hàng này giảm sút khiến cổ phiếu của họ sụt giảm. Thị giá cổ phiếu của nhà bán lẻ thời trang lớn thứ hai thế giới này đã giảm 13%, xuống mức thấp nhất kể từ năm 2009.
Tập đoàn thời trang Thụy Điển này cho biết doanh số bán hàng trong giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 11 thấp hơn mong đợi của họ.
Điều này đòi hỏi họ phải lên kế hoạch nỗ lực tăng tốc để điều chỉnh theo những thay đổi trên thị trường. Cụ thể, hãng đóng cửa nhiều cửa hàng H&M và giảm việc mở các cửa hàng mới. Hãng cũng tăng bán hàng qua mạng Tmall trực tuyến của Trung Quốc.
|
Công ty này cho biết đây thực sự là một quý không thành công đối với các cửa hàng của thương hiệu H&M. |
Ngoài ra, họ cũng cho rằng sự phân bổ các mặt hàng của mình cũng có vẻ mất cân bằng khi mà hàng tồn kho liên tục tăng lên trong suốt hai năm qua. Doanh thu quý IV của công ty giảm 4% so với cùng kỳ năm trước (tương đương 2% theo đơn vị tiền tệ địa phương) xuống 50,4 tỷ crowns (tương đương 5,97 tỷ đôla), thấp hơn nhiều so với dự đoán của Reuters về mức tăng 5% theo đơn vị tiền tệ địa phương.
Đối thủ chính của hãng này là Inditex, chủ sở hữu của Zara, đã vượt trội so với H&M và những công ty khác trong những năm gần đây nhờ vào một chuỗi cung ứng linh hoạt hơn cho phép nó thích ứng nhanh hơn.
Trong tuần vừa qua, công ty Tây Ban Nha này báo cáo tăng trưởng doanh thu trong ba tháng 8, 9, 10 cũng chậm nhưng đã tăng trở lại trong tháng 11.
Gần đây một loạt các nhà phân tích đã hạ xếp hạng cổ phiếu của H&M với những lo ngại rằng dù có tăng trưởng trực tuyến nhanh chóng thì hãng cũng không thể theo kịp những đàn em nhanh nhạy chuyên bán hàng trực tuyến như Zalando và Asos và sự sụt giảm sẽ còn kéo dài cho đến năm 2018. Công ty này sẽ phải báo cáo lợi nhuận hàng quý trước ngày 31 tháng 1.
(theo Zing)
Ý kiến bạn đọc