(VnMedia) -
Một khách hàng đặt 2 vé máy bay bằng thẻ tín dụng. Tuy nhiên, khi ra sân bay thì được thông báo 1 mã không thành công và phải mua lại vé với giá cao gấp 3 lần (thiệt hại 2.300.000 đồng).
Theo Phòng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương, trong quý II vừa qua, bên cạnh việc tiếp nhận và xử lý 298 yêu cầu tư vấn, phản ánh của người tiêu dùng qua Tổng đài 1800.6838, Cục còn tiếp nhận 89 khiếu nại qua đường bưu điện, email và trang web bảo vệ người tiêu dùng.
Theo đó, trong quý 2 vừa qua, Phòng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã nhận được đơn khiếu nại của người tiêu dùng về việc đặt vé máy bay bằng thẻ tín dụng của ngân hàng Vietinbank.
Cụ thể, người tiêu dùng Ng. T. Nga khiếu nại về việc đặt 2 vé máy bay bằng thẻ tín dụng Vietinbank. Tuy nhiên, khi ra sân bay thì được thông báo 1 mã không thành công và phải mua lại vé với giá cao gấp 3 lần (thiệt hại 2.300.000 đồng). Khi liên hệ lại với ngân hàng, người tiêu dùng chỉ được giải thích do lỗi hệ thống mà không được đền bù.
Sau khi tiếp nhận khiếu nại, Cục Quản lý cạnh tranh đã thông báo tới Ngân hàng Vietinbank. Sau đó, Vietinbank đã liên hệ người tiêu dùng nhằm thu thập các tài liệu liên quan và tiến hành hoàn trả tiền cho người tiêu dùng.
Cùng với vụ việc trên, Cục Quản lý cạnh tranh cũng nhận được khiếu nại của người tiêu dùng Ch.C.Th. A, về việc mua bếp từ hiệu Kitchmate của Công ty TNHH Thiết Bị Nội thất cao cấp.
Thông tin Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, tại showroom, người tiêu dùng được tư vấn mua bếp từ của Đức trị giá 31.899.000 đồng. Sau đó, người tiêu dùng đã đặt cọc trước 10.000.000 đồng và hẹn giao hàng sau 1 tháng nữa.
Tuy nhiên, sau khi về nhà và tìm hiểu thêm về thương hiệu này, người tiêu dùng nhận thấy không có đủ căn cứ để khẳng định sản phẩm bếp từ này được sản xuất tại Đức. Người tiêu dùng đã liên hệ với công ty và yêu cầu hoàn lại tiền đặt cọc. Đại diện Công ty từ chối và đưa ra phương án giải quyết là giảm giá bán và người tiêu dùng có thể mua bếp với giá 26.000.000 đồng.
Sau khi tiếp nhận Đơn khiếu nại, Cục Quản lý cạnh tranh đã đề nghị Công ty giải quyết khiếu nại theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Sau đó, Công ty đã đồng ý hoàn lại toàn bộ tiền đặt cọc cho người tiêu dùng.
Ngoài các vụ trên, trong quý 2 vừa qua, Cục Quản lý cạnh tranh cũng tiếp nhận đơn khiếu nại của người tiêu dùng Ng. Th. Đ, liên quan đến hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam.
Theo đó, người tiêu dùng có ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Sau khi khám bệnh, người tiêu dùng được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư, phải nhập viện và phẫu thuật. Sau khi ra viện, người tiêu dùng tiến hành làm thủ tục thanh toán viện phí với Công ty Generali với tổng chi phí chữa trị là 81.360.000 đồng. Tuy nhiên, Công ty không chấp nhận thanh toán vì cho rằng trường hợp nói trên không thuộc đối tượng được bảo hiểm.
Sau khi tiếp nhận Đơn khiếu nại của người tiêu dùng, Cục đã đề nghị Công ty Generali giải quyết khiếu nại theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Người tiêu dùng sau đó đã được thanh toán toàn bộ viện phí cùng phí thanh toán chậm là 3.955.000 đồng.
Yến Nhi
Ý kiến bạn đọc