Vietjet Air chi 100 triệu đô-la Mỹ mua động cơ phụ của Honeywell

21:27, 01/06/2017
|

(VnMedia) - Honeywell vừa ký kết thỏa thuận với hãng hàng không Vietjet Air về việc bổ sung 98 động cơ phụ (APU) cho đội bay Airbus A320 mới của hãng.

Honeywell hiện cung cấp cho Vietjet Air động cơ phụ cho toàn bộ đội bay gồm 135 chiếc Airbus A320. Thỏa thuận mới này có thời hạn đến năm 2022 và bao gồm các dịch vụ bảo trì trong 12 năm, với tổng giá trị hơn 100 triệu đô-la Mỹ.

Lễ ký kết diễn ra với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong khuôn khổ chuyến thăm Hoa Kỳ của ông nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế song phương giữa hai quốc gia. Sự tham dự của Thủ tướng là sự ghi nhận những cam kết lâu dài của Honeywell trong việc hỗ trợ sự phát triển của ngành hàng không Việt Nam, cũng như quan hệ đối tác chặt chẽ giữa Honeywell và VietJet Air.

Toàn cảnh Lễ Ký kết giữa Honeywell và Vietjet Air về việc bổ sung 98 động cơ phụ cho đội bay Airbus A320 và các dịch vụ bảo trì trong 12 năm
Toàn cảnh Lễ Ký kết giữa Honeywell và Vietjet Air về việc bổ sung 98 động cơ phụ cho đội bay Airbus A320 và các dịch vụ bảo trì trong 12 năm.

Bằng việc lựa chọn động cơ phụ phổ biến nhất của Honeywell là 131-9A, Vietjet Air sẽ  nâng cao độ tin cậy trong vận hành, giảm chi phí bảo trì trong suốt vòng đời động cơ và tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Độ tin cậy đã được kiểm chứng và khả năng vận hành được nâng cao của động cơ phụ 131-9A cũng sẽ giúp tăng cường độ an toàn và thoải mái cho hành khách của Vietjet Air, cũng như giảm số lượng việc trễ chuyến và hủy chuyến. Hãng hàng không cũng sẽ được hưởng lợi từ việc tối ưu chi phí vận hành cho toàn đội bay nhờ sự hỗ trợ trực tiếp từ các dịch vụ bảo trì động cơ phụ của Honeywell.

Năm 2015, Vietjet Air đã ký Biên bản Ghi nhớ với Honeywell để được cung cấp các động cơ phụ và thiết bị điện tử hàng không cho đội máy bay hãng sắp tiếp nhận. Tháng 3 vừa qua, Airbus cũng đã xác định động cơ phụ 131-9A của Honeywell là thiết bị tiêu chuẩn cho dòng máy bay A320 của mình.

Động cơ phụ (Auxiliary Power Units - APU) được sử dụng chủ yếu nhằm cấp nguồn cho máy bay trong suốt quá trình vận hành trên mặt đất, cung cấp điện năng, điều hòa không khí, khởi động động cơ chính... Động cơ phụ cũng có khả năng cung cấp điện năng dự phòng trong suốt chuyến bay.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc