Hoàng Huy Group: Câu chuyện doanh nghiệp mới lên sàn chứng khoán

20:57, 21/04/2017
|

(VnMedia) - Vào lúc 15h30 ngày 26/4/2017 tới đây, CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (Mã Chứng khoán: TCH) sẽ tổ chức chương trình Gặp gỡ, đối thoại với nhà đầu tư tại địa chỉ số 16 Võ Văn Kiệt, Quận 1, TP.HCM.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HOSE) từ tháng 10/2016, các thành viên thị trường có cơ hội lắng nghe, đối thoại với ban lãnh đạo TCH về bức tranh chung tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty, cũng như những mục tiêu bước đi tiếp theo. Đồng thời, mọi nhà đầu tư có thể trực tiếp hoặc thông qua livestream online trên Kênh truyền hình kinh tế - tài chính VITV (www.vitv.vn) để theo dõi sự kiện. 

Một trong những dự án của tập đoàn
Một trong những dự án của Hoàng Huy Group

Là tân binh trên sàn chứng khoán HOSE nhưng cổ phiếu TCH nhận được sự quan tâm của đông đảo Nhà đầu tư cùng hàng chục Quỹ đầu tư, các CTCK lớn nhỏ trong và ngoài nước khi mức thanh khoản trung bình của TCH lên tới 800.000 cổ phiếu/phiên, là một trong nhiều cổ phiếu có mức thanh khoản cao nhất toàn thị trường. Trong khi đó, so với thời điểm đầu niêm yết, tại thời điểm này giá cổ phiếu của TCH đã tăng trưởng khoảng 20%, các chuyên gia nhận định “TCH có mức tăng trưởng khá tốt về giá”.

Là doanh nghiệp mang dấu ấn đậm nét của gia đình doanh nhân Đỗ Hữu Hạ, TCH sở hữu thế mạnh từ hai lĩnh vực chính là phân phối ô tô đầu kéo và bất động sản thương mại.

Đối với mảng phân phối ô tô đầu kéo, TCH hiện là nhà phân phối chính thức dòng xe đầu kéo thương hiệu International của hãng xe danh tiếng Navistar nổi tiếng đến từ Mỹ. Từ quý I/2016, tỷ trọng của mảng doanh thu này đã chiếm trên 50% trong tổng số doanh thu của TCH.

Trong hai năm 2014 - 2015, nhờ quy định về siết tải trọng được ban hành, hạn chế tình trạng xe chở quá tải tới 2 – 3 lần tải trọng cho phép, các công ty vận tải, logistic tăng cường mua xe để phục vụ hoạt động vận chuyển của mình, thị trường xe tải đã có sự tăng đột biến.

Sang năm 2016, thị trường hạ nhiệt, nhu cầu trở nên bão hòa khiến ngành thị trường xe tải giảm tốc. Thế nhưng, TCH vẫn giữ vững vị thế và duy trì mức tăng trưởng doanh thu nhờ chất lượng vượt trội từ dòng xe kéo đến từ Mỹ này.

Hiện tại, TCH đang tập trung lập báo cáo năm (do năm tài chính của TCH bắt đầu từ 1/4/2016 đến hết 31/3/2017) nhưng ông Đỗ Hữu Hậu, Phó tổng giám đốc TCH mạnh dạn cho biết :" Với chất lượng sản phẩm và tốc độ bán hàng tốt như hiện nay, doanh thu bán xe đầu kéo Mỹ hoàn thành và chắc chắn vượt xa kế hoạch mảng kinh doanh ô tô 1.000 tỷ đồng đã đặt ra từ kỳ Đại hội cổ đông đầu năm. Đánh giá thế mạnh của mình và cơ hội từ thị trường đang gia tăng, gần đây nhất vào tháng 2/2017, TCH đã ký tiếp hợp đồng nhập 1.200 xe cho kế hoạch bán hàng năm 2017. "

Ngoài việc trở thành đại lý phân phối chính thức dòng xe International, TCH cũng đẩy mạnh hệ thống phân phối, chuẩn hóa đại lý theo chuẩn 3S (Sale – Services – Spare Parts, Bán hàng – Dịch vụ - Linh kiện) nhằm tận dụng công nghệ được chuyển giao từ chính hãng Navistar, bởi đặc thù phụ tùng và chế độ vận hành của dòng xe đầu kéo Mỹ.

Theo ông Đỗ Hữu Hậu, tỷ suất lợi nhuận gộp từ hoạt động kinh doanh phụ tùng có thể đạt tới mức 50%. Doanh thu từ mảng kinh doanh linh kiện hiện tại chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ do các xe TCH phân phối mới được 2 năm, tuy nhiên theo thời gian với hàng vạn xe hoạt động thường xuyên, con số trên sẽ trở nên đáng kể.

Đối với mảng bất động sản, sau sự thành công của tổ hợp chung cư cao cấp Golden Land tại Hà Nội, Hoàng Huy đặt chiến lược hoàn toàn mới mẻ đó là phục nhà ở giá rẻ. Định hướng mà Công ty hướng tới là phục vụ nhu cầu của 70 – 80% người mua thực hiện tại.

Thành công mới đây của dự án khu đô thị dành cho người có thu nhập thấp Pruksa Town tại TP. Hải Phòng đánh dấu những bước đầu tiên trong chiến lược chiếm lĩnh thị trường của mình trong phân khúc này. Hiện đã có 14 block nhà thấp tầng đầu tiên được hoàn thành 450 căn hộ đã được nhận bàn giao và chuyển tới sinh sống. Dự án đang tiếp tục xây dựng 9 block nhà thấp tầng nữa với trên 500 căn hộ để sớm bàn giao tới tay khách hàng.

“Vị trí đẹp, chất lượng cao, giá cả hợp lý” là cam kết của Công ty đối với khách hàng. Hoàng Huy mong muốn phần làm thay đổi nhận thức về nhà ở giá rẻ, đem lại cuộc sống tươi đẹp và viên mãn cho cộng đồng cư dân có thu nhập thấp. Đó là lý do Hoàng Huy đặt kỳ vọng sẽ đặt trọng tâm vào phát triển và chinh phục thị trường căn hộ giá rẻ trong vòng 5 năm tới.

PV


Ý kiến bạn đọc