Samsung dùng MacBook để hướng dẫn người dùng

15:05, 31/07/2015
|
Samsung đã sử dụng MacBook Air để hướng dẫn người dùng chuyển dữ liệu từ iPhone sang Samsung Galaxy S6 Edge, thay vì dùng laptop do họ sản xuất.


Đổi điện thoại, đặc biệt là sang một thương hiệu khác, đôi khi khiến người dùng thất thoát dữ liệu. Các hãng sản xuất biết điều này. Đó là lý do trong những năm gần đây, họ liên tục cải tiến khả năng đồng bộ dữ liệu qua ứng dụng, PC, điện toán đám mây hoặc kết nối USB. Hầu hết nhà sản xuất hiện nay đều có ứng dụng riêng để chuyển dữ liệu.

Samsung có cả ứng dụng cho di động và PC. Ứng dụng có tên Smart Switch cho phép copy nhạc, ảnh, tài liệu, danh bạ từ điện thoại Android hoặc iPhone sang thiết bị Samsung. Công cụ này cũng có khả năng backup dữ liệu.

Hãng vừa tung 4 clip, hướng dẫn người dùng chuyển dữ liệu từ smartphone cũ sang Galaxy S6 hoặc S6 Edge. 3 trong số đó dành cho nền tảng iOS.

Điều đáng chú ý là trong một clip, Samsung đã sử dụng MacBook Air thay vì laptop của hãng để hướng dẫn cách chuyển dữ liệu qua iTunes. Có thể, nhà sản xuất Hàn Quốc cho rằng đối tượng họ nhắm đến chính là người dùng iOS - những người có xu hướng sử dụng MacBook để tạo hệ sinh thái thống nhất. Do đó, người dùng sẽ thấy thân thuộc hơn nếu trong clip là một chiếc MacBook Air.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều điểm hài hước khi một hãng sản xuất lớn từ chối cơ hội quảng bá sản phẩm của mình, thay vào đó sử dụng sản phẩm của đối thủ trực tiếp.

Quay lại vấn đề chính, có thể thấy ứng dụng Smart Switch của Samsung hoạt động cực nhanh và hiệu quả, ít nhất là theo đoạn clip vừa đăng tải.
Zing.vn

Ý kiến bạn đọc