Trong đó, lượng khách đến bằng đường hàng không đạt gần 5,12 triệu lượt, tăng 33,0%; khách đến bằng đường biển đạt hơn 170 nghìn lượt, tăng 26,0%; khách đến bằng đường bộ đạt hơn 823 nghìn lượt, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm trước.
Đáng chú ý, lượng khách từ hầu hết các thị trường đều tăng, tiếp tục dẫn đầu là thị trường Trung Quốc (+56,7%), tiếp đó Nga (+53,4%), Hàn Quốc (+43,9%), Campuchia (+35,5%), Hồng Kông (+29,9%), Tây Ban Nha (+28,6%), Philippines (+24,3%), Đài Loan (+22,9%), Lào (+22,4%), New Zealand (+19%), Úc (+10%); khách từ các thị trường châu Phi chưa nhiều nhưng đã tăng đáng kể (+27%) so với cùng kỳ năm 2016.
Xét về thị phần, Đông Bắc Á vẫn là thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam, chiếm 58,5% tổng số khách quốc tế, trong đó Trung Quốc đạt 1.887.495 lượt, Hàn Quốc đạt 1.066.257 lượt, Nhật Bản đạt 378.844 lượt, Đài Loan đạt 297.852 lượt. Thị trường Đông Nam Á chiếm 12,9%; châu Âu chiếm 15,8%, trong đó các thị trường Tây Âu được miễn thị thực tiếp tục tăng trưởng tốt; châu Mỹ chiếm khoảng 7%.
Ước tính lượng khách nội địa trong 6 tháng đầu năm đạt 40,7 triệu lượt, trong đó có 19,2 triệu lượt khách lưu trú; Tổng thu từ du lịch ước đạt 254.700 tỷ đồng, tăng 27,1% so với cùng kỳ năm 2016.
Ý kiến bạn đọc