Những kiểu trải nghiệm đặc biệt cho những người yêu xê dịch

14:38, 04/01/2017
|
(VnMedia)-   Trải nghiệm Phá Tam Giang (Thừa Thiên Huế), khám phá khu bảo tồn thiên nhiên tại bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng); đi xe đạp leo núi tại Sa Pa (Lào Cai); câu cá và lặn biển tại Hòn Ông (Nha Trang)... là những trải nghiệm vô cùng độc đáo mà những người yêu xê dịch đang chọn lựa thời gian gần đây.
 
Hành trình khám phá các điểm đến bằng xe đạp
 
Cuối năm 2016 Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng phối hợp với Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới (WWF) phát động "Tour xe đạp - Hành trình khám phá khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà". Đây là hoạt động khởi đầu của Đà Nẵng trong chương trình "Thành phố xanh quốc tế".
 
Gần 100 tình nguyện viên, trong đó 35 tình nguyện viên tham gia suốt hành trình chinh phục đỉnh cao Sơn Trà. Đoạn đường khám phá khoảng 35km (gồm 30km đường núi và 5km đường bằng), theo tuyến đường: Công viên Biển Đông - chùa Linh Ứng - Intercontinental - Hố Sâu - Tiên Sa - Yết Kiêu - Lê Đức Thọ.
 
Chương trình "Thành phố xanh quốc tế" là sáng kiến của WWF. Tại Việt Nam, giai đoạn 2017-2018, chương trình "Thành phố xanh quốc tế" tập trung vào giao thông bền vững, phát triển xanh, thân thiện môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu. 
Phá Tam Giang. Ảnh minh họa từ internet.
Phá Tam Giang. Ảnh minh họa từ internet.
 
Hình thức trải nghiệm các điểm đến nổi tiếng bằng xe đạp không chỉ riêng có ở Đà Nẵng. Tại Thừa Thiên Huế công ty lữ hành còn tổ chức tour xe đạp khám phá Phá Tam Giang sẽ khởi hành từ cửa Thuận An (Thừa Thiên Huế) - nơi giao nhập duy nhất giữa phá Tam Giang và biển Đông - xuôi theo Quốc lộ 49B đến cửa Tư Hiền. Trên đường chúng ta sẽ ghé thăm làng chài và làng làm nước mắm địa phương cũng như thăm quan tháp Chăm Mỹ Khánh và chùa Tuý Vân. 
 
Bên cạnh những hoạt động sinh sống thường nhật khá lý thú của người dân khu đầm phá, bạn cũng có thể ghé thăm một số di tích danh thắng nằm dọc theo đường đi. Giá tour để bạn tham khảo cho trải nghiệm độc đáo này: Đoàn 2 khách: 1.975.000đ/khách; Đoàn 3 khách: 1.450.000đ/khách; Đoàn 4 khách: 1.200.000đ/khách. Giá này đã bao gồm: Xe đạp chuyên dụng, hướng dẫn viên chuyên nghiệp, ăn trưa, xe ô tô theo phục vụ đoàn, nước suối, khăn lạnh.
 
Đạp xe trải nghiệm giữa điệp trùng núi non
 
Sa Pa (Lào Cai) là một điểm đến nổi tiếng và không chỉ hấp dẫn du khách trong nước mà cả du khách quốc tế. Hàng năm địa danh này thu hút số lượng du khách trong và ngoài nước rất lớn. Tuy nhiên, có một trải nghiệm đặc biệt ở Sa Pa mà chưa nhiều người biết: đi xe đạp leo núi ở Sa Pa.
 
Trải nghiệm cuộc sống, văn hóa địa phương tại các bản làng ở Sapa qua những cung đường núi bằng xe đạp sẽ là một điều thú vị của kỳ nghỉ. 
 
Ở homestay tại Sa Pa là một lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên, khi đến Sa Pa vào dịp Tết Nguyên đán này, bạn có thể chọn cho mình một kỳ nghỉ tại Topas Ecolodge Sapa. Đây sẽ là một nơi thú vị để bạn trải nghiệm một góc khác của Sa Pa. Tọa lạc trên khu đồi và nhìn toàn cảnh xuống thung lũng. Thật không có gì thanh bình hơn là mỗi buổi sáng ở đây.  
Tại
Tại  Topas Ecolodge Sapa bạn có một góc nhìn hoàn toàn mới mẻ để ngắm thị trấn mờ sương Sa Pa.
 
Ngoài nghỉ ngơi tại đây, tận hưởng không gian thanh bình của khu đồi thì bạn có thể tham gia các hoạt động khác như treking, đạp xe để khám phá làng bản và quan cảnh núi rừng ở Sa Pa. Hoặc có thể vào trung tâm thị trấn Sa Pa tham quan, ăn uống. Giá phòng tại đây cũng khá hợp lý ở mức 2.500.000 VND/phòng/đêm - 2.800.000 VND/phòng/đêm. Trong dịp Tết Nguyên đán, tại đây cũng có chương trình khuyến mại giảm 30% trên tổng tiền phòng cho những phòng đặt từ 2 đêm trở lên!! 
 
Câu cá và lặn biển tại Hòn Ông- Nha Trang
 
Nếu bạn đang ở mùa đông phía Bắc và muốn tận hưởng không khí mát mẻ của gió biển miền Trung, bạn có thể chọn điểm đến là Nha Trang và trải nghiệm một thú vui rất khác lạ: câu cá và lặn biển tại Hòn Ông.  
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.
 
Hòn Ông là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp của tỉnh Khánh Hòa, cách Nha Trang không xa. Một nơi phù hợp để tránh sự náo nhiệt, tiếng còi xe của thành phố để hòa mình vào thiên nhiên, tham gia vào một số môn thể thao biển như thuyền buồm, bơi, lặn, câu cá,... Không những thế, các bạn còn có thể leo núi để tầm mắt nhìn trọn một vùng biển mênh mông từ trên đỉnh. Hãy đến để cảm nhận thiên nhiên với buổi sớm bình minh trong vắt, và để làn gió nhẹ cuốn đi gánh nặng của bạn. 
 
Xa Giang

Ý kiến bạn đọc