(VnMedia)- Từ nay đến 2020, kế hoạch phát triển du lịch thủ đô Hà Nội sẽ tập trung theo 8 nội dung chính. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao gắn với xây dựng thương hiệu du lịch Thủ đô.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành Kế hoạch số 207/KH-UBND thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26/6/2016 của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020 và những năm tiếp theo.
Ảnh minh họa từ internet. |
Theo đó, nội dung kế hoạch tập trung chỉ đạo thực hiện 8 nội dung chính như sau: Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã: Tổ chức quán triệt nội dung Kế hoạch của UBND thành phố thực hiện Nghị quyết và Kế hoạch triển khai thực hiện của đơn vị; tuyên truyền, quảng bá, hợp tác xúc tiến và phát triển thị trường; rà soát, bổ sung quy hoạch; phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, gắn với xây dựng thương hiệu du lịch Thủ đô; đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ nhằm thúc đẩy phát triển du lịch và dịch vụ du lịch; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; chính sách hỗ trợ, đầu tư phát triển du lịch; tăng cường và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, liên kết phát triển du lịch.
Trong thời gian gần đây, Hà Nội liên tiếp nhận được những bình chọn tích cực từ du khách trong và ngoài nước là điểm đến thân thiện, hấp dẫn. Để thu hút du khách, Hà Nội cũng đã mang tư duy mới vào phát triển du lịch như mở rộng điểm vui chơi công cộng (phố đi bộ xung quanh Hồ Gươm vào cuối tuần), tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, quảng bá du lịch hấp dẫn du khách.
Trúc Dân
Ý kiến bạn đọc