Hân hoan niềm vui của trẻ trong ngày khai giảng

10:08, 05/09/2015
|

(VnMedia) - Lễ khai giảng năm nay dường như đặc biệt hơn mọi năm khi được tổ chức với tinh thần đơn giản, gọn nhẹ, lấy học sinh làm trung tâm, làm sao để học sinh có được nhiều niềm vui, dấu ấn của ngày tựu trường.

>>
Hôm nay, cả nước đồng loạt khai giảng năm học mới

Nhóm phóng viên báo điện tử VnMedia đã có mặt từ rất sớm tại một số trường học trên địa bàn Hà Nội, ghi nhận không khí khai giảng năm học 2015-2016 đầy vui tươi và phấn khởi của cả thầy và trò.

Hưởng ứng về một lễ khai giảng thống nhất trên cả nước, khác với mọi năm, thay vì đưa các báo cáo thành tích, giới thiêu đại biểu dài dòng hay mời các đại biểu phát biểu... các trường học đã có một "kịch bản" cho lễ khai giảng rất ngắn gọn, nhưng vẫn tạo nên ấn tượng cho các học sinh tham dự.

Ở trường Tiểu học Công nghệ Giáo dục Hà Nội, các thầy cô giáo của nhà trường đã gửi những lời động viên, chào mừng đầy tinh thần vui vẻ, nhẹ nhàng để học sinh hào hứng bước vào năm học mới. Lễ khai giảng trang trọng, tràn niềm hứng khởi, đầy ý nghĩa lấy học sinh làm trung tâm trong ngày vui năm học mới đã thực sự thu hút được các em học sinh và phụ huynh hào hứng tham gia.

Dưới đây là những hình ảnh đã được phóng viên ghi lại ở nhiều ngôi trường của Hà Nội trong ngày khai giảng hôm nay, 5/9.

Ảnh minh họa
Các bậc phụ huynh của trường Tiểu học Văn Chương đưa trẻ đến từ sớm để chuẩn bị cho buổi Khai giảng quan trọng đầu năm học của con.
Ảnh minh họa
Bố giúp con gái chỉnh lại khăn quàng đỏ trước Lễ khai giảng.
Ảnh minh họa
Cậu bé được mẹ chỉnh lại trang phục để được vào năm học đầu tiên của cấp I.
Ảnh minh họa
Rạng rỡ trước Lễ khai giảng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Xen lẫn niềm vui ngày Tựu trường có chút hồi hộp lo lắng của trẻ.
Ảnh minh họa
Háo hức bước vào lớp 1.
Ảnh minh họa
Đôi chút đùa nghịch ngây thơ.
Ảnh minh họa
Các bé bước vào lớp 1.
Ảnh minh họa
Lễ rước ảnh Bác Hồ ngày khai giảng. 
Ảnh minh họa
Chào đón các học sinh lớp 1 vào trường.
Ảnh minh họa
Hân hoan cờ, hoa, bóng bay vào năm học mới.
Ảnh minh họa
Lễ khai giảng của nhiều trường được bắt đầu rộn ràng với những tiết mục văn nghệ chào mừng đầy sôi động của chính các học sinh tham gia, thể hiện rõ sự rạng rỡ, đầy tự tin của các em. Trong ảnh là màn trống hội chào mừng của các em học sinh trường Tiểu học Công nghệ Giáo dục Hà Nội.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Năm học 2015-2016, toàn quốc có 22,2 triệu học sinh, sinh viên bước vào năm học mới. Trong đó, có hơn 4,5 triệu trẻ mầm non, 7,6 triệu học sinh khối tiểu học, hơn 5,1 triệu học sinh khối THCS và gần 2,5 triệu học sinh khối THPT.
Ảnh minh họa
Các trường trong cả nước chào cờ, hát quốc ca và đánh trống khai giảng cùng một thời khắc. Đánh dấu một lễ khai giảng diễn ra ngắn gọn nhưng nhiều cảm xúc.


Báo điện tử VnMedia - nhóm PV

Ý kiến bạn đọc