Hà Nội lại đổi chủ đầu tư dự án Công viên Tuổi trẻ

07:13, 23/07/2015
|

(VnMedia) - Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Sở Xây dựng làm rõ chủ đầu tư mới dự kiến thay thế, trong đó đánh giá năng lực chủ đầu tư, biện pháp triển khai đảm bảo tiến độ thực hiện dự án nhanh hơn so với chủ đầu tư cũ...

>> Dai dẳng xử lý sai phạm tại Công viên Tuổi trẻ
>> Công viên Tuổi trẻ dành cho ai?

UBND thành phố Hà Nội vừa có một cuộc họp để bàn về Công viên Tuổi trẻ Thủ đô. Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo yêu cầu Giám đốc sở Xây dựng khẩn trương tổ chức xử lý dứt điểm toàn bộ vi phạm trật tự xây dựng tại Công viên Tuổi trẻ thủ đô và chịu trách nhiệm trước Thành phố về tiến độ, kết quả xử lý.

Sở Xây dựng có trách nhiệm báo cáo UBND Thành phố dự kiến tiến độ thực hiện dự án Công viên Tuổi trẻ Thủ đô và biện pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, đối với đề xuất thay đổi chủ đầu tư thực hiện dự án, phải làm rõ lý do, chủ đầu tư mới dự kiến thay thế, trong đó đánh giá năng lực chủ đầu tư, biện pháp triển khai đảm bảo tiến độ thực hiện Dự án nhanh hơn so với chủ đầu tư cũ, hoàn thành trong tháng 8/2015.

Liên quan đến đề xuất của Sở Quy hoạch – Kiến trúc ngày 23/6/2015, ông Nguyễn Thế Thảo cho rằng bá đề xuất đó thiếu các số liệu cụ thể về hiện trạng, tình hình quản lý, sử dụng đất và kết quả tổng hợp, phân loại nguyện vọng của các hộ dân tại khu dân cư số 4 phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng. Ngoài ra, một số nội dung trong báo cáo chưa khớp với ý kiến của cử tri, do đó UBND Thành phố chưa đủ cơ sở để xem xét, giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân và tính khả thi của Dự án.

Do vậy, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo giao Giám đốc sở Quy hoạch – Kiến trúc chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức lấy ý kiến, phân  loại nguyện vọng của các hộ dân tại khu dân cư số 4 phường Thanh Nhàn; làm rõ số liệu cụ thể về hiện trạng, tình hình quản lý, sử dụng đất... làm cơ sở để đề xuất, giải quyết kiến nghị của cử tri liên quan đến quy hoạch của Công viên tuổi trẻ Thủ đô.
 
Công viên Tuổi trẻ Thủ đô nằm trên địa bàn phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Tình trạng sai phạm nhức nhối, kéo dài tại công viên này khiến dư luận hết sức búc xúc. Hàng trăm văn bản của các cấp từ trung ương đến Hà Nội đã được đưa ra nhưng đến nay, những tồn tại của dự án này vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên công viên Tuổi trẻ Thủ đô được đổi chủ sau những sai phạm. Từ năm 1995, thành phố thành lập Công ty Thương mại Đầu tư và phát triển Hà Nội trực thuộc Thành đoàn để quản lý và xây dựng công viên Tuổi trẻ, đáp ứng nhu cầu giải trí, thể dục thể thao, nghỉ ngơi của thanh niên và nhân dân. Tuy nhiên, do hoạt động không hiệu quả nên năm 2003, Công ty này được chuyển về Sở Du lịch.

Đến năm 2004 nó lại trực thuộc Tổng Công ty du lịch Hà Nội và đổi tên thành Công ty Đầu tư và dịch vụ Tuổi trẻ Hà Nội để có thể huy động nguồn lực tài chính. Cùng với việc đổi chủ, công viên này cũng đã hai lần được điều chỉnh quy hoạch, mà gần đây nhất là điều chỉnh quy hoạch 1/500 theo hướng trở thành Trung tâm Thanh thiếu niên Hà Nội.

Không hiểu với việc tìm chủ đầu tư mới lần này, những tồn tại ở công viên Tuổi trẻ có thực sự được giải quyết để công viên này thực sự là không gian công cộng của người dân đúng với chức năng đã được phê duyệt hay không, bởi những sai phạm dai dẳng của dự án này liệu có phải thực sự là do chủ đầu tư kém năng lực hay vì một lý do nào khác.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc