Đăng ký xét tuyển đại học:: Nguyện vọng 1 trường này có được là nguyện vọng 1 trường khác?

06:59, 31/07/2015
|

(VnMedia) - Khi nộp hồ sơ nguyện vọng 1 vào Trường Bách Khoa, nếu trong vòng 20 ngày thí sinh rút hồ sơ nộp sang Trường Kinh tế Quốc dân thì hồ sơ đấy có còn được xem như là nguyện vọng 1 của Trường Kinh tế Quốc dân nữa không?

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Theo Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo), trong thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 (NV1) theo quy định, thí sinh có thể rút hồ sơ từ Đại học Bách Khoa sang Đại học Kinh tế Quốc Dân và vẫn được coi là NV1.

Trong trường hợp thí sinh trượt NV1, thí sinh có thể đăng ký nguyện vọng bổ sung và khi đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh vẫn được quyền đăng ký xét tuyển tối đa 4 ngành (hoặc nhóm ngành) trong một trường.

Tuy nhiên khác với xét tuyển NV1, thí sinh được phép sử dụng đồng thời cả 3 Giấy chứng nhận kết quả để đăng ký xét tuyển vào tối đa 3 trường khác nhau; trong thời gian đăng ký dự thi của từng đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh không được rút hồ sơ đăng ký dự thi và chỉ được rút hồ sơ cuối mỗi đợt xét tuyển khi không trúng tuyển.

Theo quy định xét tuyển năm 2015, khi đăng ký NV1 thí sinh được phép đăng kí tối đa 4 ngành trong một trường và xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4. Khi thí sinh đã đăng kí nhiều ngành (hoặc nhóm ngành) và xếp theo thứ tự ưu tiên, chẳng hạn lần lượt là: 1a, 1b, 1c, 1d, trước hết các trường phải xét nguyện vọng 1a của tất cả các thí sinh và bắt đầu xét đối với ngành có điểm trúng tuyển cao nhất từ đó xác định được thí sinh trúng tuyển và không trúng tuyển vào ngành này.

Những thí sinh đã trúng tuyển sẽ không được xem xét các nguyện vọng tiếp theo (1b, 1c, 1d); còn thí sinh không trúng tuyển, nguyện vọng 1b của thí sinh sẽ được xem xét một cách bình đẳng cùng với các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào cùng ngành đó. Quá trình trên sẽ được lặp lại để tìm ra ngành có điểm trúng tuyển cao thứ hai, sau đó là thứ ba và đến ngành cuối cùng. Khi đó, các thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1b sẽ được xem xét nguyện vọng 1c và cuối cùng là 1d.


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc