Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Ba Đình

18:59, 09/05/2015
|

(VnMedia) - Đặc biệt quan tâm đến công tác nhân sự Trung ương khóa XII, cử tri bày tỏ băn khoăn về các tiêu chuẩn và mong muốn phải được thực hiện nghiêm túc, thực chất...

Ảnh minh họa

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Ba Đình


Trước thềm Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa 13, sáng 9/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã có cuộc tiếp xúc cử tri quận Ba Đình.

Tại cuộc tiếp xúc, đa số các cử tri đặc biệt quan tâm đến kết quả Hội nghị Trung ương lần thứ 11 cũng như công tác chuẩn bị nhân sự Trung ương khóa XII.
 
Cử tri Lưu Huy Vinh, phường Cống Vị hoan nghênh việc Trung ương đã đề ra các tiêu chuẩn cụ thể, đúng đắn, nghiêm túc đối với việc lựa chọn nhân sự. Tuy nhiên, cử tri này cũng bảy tỏ sự băn khoăn với việc thực thi.
 
“Xác định thế nào là cơ hội, phe cánh, vợ con có nhiều tài sản? Trong thực tế thì dễ thấy nhưng xác minh thế nào là rất khó. Hiện nay việc kê khai tài sản cũng có nhiều ý kiến, như kết quả thanh tra Chính phủ công bố vừa qua, trên cả nước chỉ có 2 trường hợp kê khai không đúng, riêng Hà Nội không có trường hợp nào phải kê khai lại. Kết quả này tôi không tin.” – cử tri Lưu Huy Vinh thẳng thắn bày tỏ.
 
Cử tri Lê Hoa, phường Điện Biên cũng chia sẻ, sau Hội nghị Trung ương, bài phát biểu bế mạc Hội nghị của Tổng Bí thư được bà con rất hoan nghênh, rất phấn khởi. “Nhưng có tâm tư là đề ra thế có thực hiện được hay không?” – cử tri phường Điện Biên băn khoăn và cho biết, cử tri mong muốn Tổng Bí thư chỉ đạo kiên quyết thực hiện cho bằng được, “để sắp tới chúng ta có một Ban Chấp hành Trung ương mạnh và trong sạch.”
 
Trong khi đó, Dương Ngọc Văn, phường Ngoc Khánh nhận xét, chống tham nhũng đã chuyển sang thủ đoạn tinh vi hơn, cấu kết thành lợi ích. Biện pháp kê khai tài sản để phòng chống tham nhũng vẫn làm làm hình thức, nửa vời. Kê khai nhưng không công khai, không kiểm soát, xử lý.
 
“Đề nghị nhân sự trung ương khóa 12, nhân sự Quốc hội khóa 14 phải khắc phục hạn chế này. Nếu như có thể, Tổng Bí thư cho biết trong phương án nhân sự Trung ương khóa tới có yêu cầu kê khai tài sản hay không?. Chúng tôi thấy các lãnh đạo cấp cao phải công khai cho cả nước, cán bộ tỉnh công khai trong tỉnh. Có như thế mới chọn được cán bộ như tinh thần của hội nghị Trung ương vừa qua.” – cử tri Dương Văn Ngọc kiến nghị.
 
Cùng quan điểm với các cử tri nói trên, cử tri phường Thành Công, ông Trần Công Dân cho biết, Hội nghị Trung ương vừa qua, cán bộ nhân dân rất quan, nhận thấy thời gian khẩn trương nhưng việc chuẩn bị cho kỳ họp rất trí tuệ. Thảo luận trong đại hội rất dân chủ. Sau khi hội nghị kết thúc, tâm trạng chung của mọi người là rất kỳ vọng, trông chờ.
 
“Cá nhân tôi và có lẽ cử tri nói chung rất hài lòng về quy chế, tiêu chuẩn cho nhân sự đại hội 12 của Đảng là làm sao chống được những biểu hiện cơ hội, tham vọng quyền lực, vận động cục bộ, phe cánh, lợi ích nhóm. Có người kỳ vọng đây là Hội nghị Trung ương 4 lần 2. Kính mong Tổng bí thư chỉ đạo thực hiện nghiêm túc để lấy lại niềm tin yêu của dân với đảng.” – cử tri phường Thành Công bày tỏ.
 
Đáp lại những mong muốn, kiến nghị của cử tri, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội 12 là công việc hết sức quan trọng, then chốt, là nguyên nhân của mọi nguyên nhân, ngoài những thuận lợi còn nhiều khó khăn.
 
“Muốn Đảng mạnh dứt khoát những người đứng đầu phải mạnh, ở đây là Ban chấp hành Trung ương.” – Tổng Bí thư khẳng định.
 
Theo Tổng Bí thư, công tác nhân sự của Đại hội Đảng bao giờ cũng là vấn đề được dư luận quan tâm, có nhiều ý kiến. Không chỉ trong nước mà nước bạn quan tâm. Kể cả thế lực thù địch cũng quan tâm, thậm chí tung tin chống phá, chia rẽ nội bộ. Vì vậy phải hết sức cảnh giác, nhạy bén và làm chặt chẽ.
 
“Tôi mong nhân dân phát hiện, giới thệu người xứng đáng vào Trung ương” – Tổng Bí thư nói. 


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc