Hình ảnh lễ Diễu binh, diễu hành kỷ niệm Chiến thắng 30/4

13:53, 30/04/2015
|

(VnMedia) - Phần diễu binh, diễu hành đã tái hiện tinh thần chiến thắng 30 tháng 4 của các tầng lớp nhân dân, mặt trận tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể, các lực lượng vũ trang Quân đội, công an....

Sáng nay (30/4/2015), lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015) đã diễn ra long trọng tại thành phố Hồ Chí Minh.

Với tinh thần Đại thắng Mùa Xuân năm 1975 bất diệt, phần diễu binh, diễu hành đã tái hiện tinh thần chiến thắng 30 tháng 4 của các tầng lớp nhân dân, mặt trận tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể; của các lực lượng vũ trang Quân đội nhân dân Việt Nam với các khối quân nhạc, khối quân kỳ đại diện cho 5 cánh quân tiến vào Sài Gòn, khối chiến sỹ giải phóng quân, sỹ quan lục quân, phòng không - không quân, hải quân, biên phòng, cảnh sát biển, sỹ quan thông tin, bộ binh, đặc công biệt động, trinh sát đặc nhiệm, thanh niên xung phong, tự vệ, dân quân, du kích…của lực lượng Công an nhân dân với các khối sỹ quan, cảnh sát, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, phòng cháy chữa cháy, sỹ quan Công an thành phố Hồ Chí Minh, công an xã.

Ảnh minh họa

Trung tướng Bế Xuân Trường, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam dẫn đầu lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam mở màn lễ diễu binh

  Ảnh minh họa

Quân kỳ Quyết thắng lấp lánh 5 huân chương sao vàng và nhiều phần thưởng cao quý khác của Đảng và Nhà nước trao tặng, thể hiện ý chí, niềm tin và sức mạnh chiến đâu, những chiến công hào hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

  Ảnh minh họa

 Bộ trưởng Bộ  Quốc phòng Phùng Quang Thanh tại lễ diễu binh

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Khối chiến sĩ giải phóng quân là tên gọi trìu mến, thân thương của nhân dân ta gọi Bộ đội chủ lực, Bộ đội địa phương.

  Ảnh minh họa

Khối sĩ quan lục quân, đại diện cho binh chủng hợp thành của quân đội nhân dân Việt Nam. Lực lượng binh chủng hợp thành có vai trò quyết định thắng lợi trên chiến trường, cùng với các lực lượng khác chiến đấu anh dũng, lập nên những chiến công hiển hách.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Lực lượng bộ binh từng thần tốc, táo bạo, đánh thẳng vào sào huyệt cuối cùng của chế độ ngụy quyền Sài Gòn

Ảnh minh họa

 Lực lượng đặc công tại lễ diễu binh. Đặc công là công tác đặc biệt, là vinh dự đặc biệt, phải cố gắng đặc biệt. Các chiến sĩ đặc công được tin tưởng đặc biệt, bất kỳ nhiệm vụ gì cũng phải hoàn thành, hoàn thành tốt. Bộ đội đặc công Việt Nam đã phát huy cao độ chủ nghĩa anh hùng cách mạng, với cách đánh độc đáo, xứng đáng là đội quân đặc biệt tinh nhuệ, anh dũng tuyệt vời, táo bạo, bao phen làm cho quân thù khiếp sợ, lập nên những chiến công vang dội.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Lực lượng chiến sĩ biệt động. Trong thời kỳ chống Mỹ, đồng bào miền Nam thường gọi những người con gan dạ, dũng cảm, ngoan cường, xuất quỷ nhập thần là chiến sĩ biệt động. Với sự mưu trí, dũng cảm, cách đánh sáng tạo, lực lượng biệt động đã làm cho kẻ thù khiếp sợ, kinh hồn bạt vía.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Khối chiến sĩ trinh sát đặc nhiệm - một trong những lực lượng đặc biệt của Quân đội Nhân dân Việt Nam, những chiến sĩ ưu tú, gan dạ, dũng cảm, kiên cường, được huấn luyện đặc biệt để thực hiện những nhiệm vụ tác chiến đặc biệt trong chiến đấu.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Nữ sĩ quan thông tin, đại diện cho bộ đội thông tin liên lạc.

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa

  Khối sĩ quan phòng không không quân, lực lượng nòng cốt canh giữ bầu trời của Tổ Quốc. Hơn 60 năm, lực lượng đã sát cánh cùng quân dân cả nước đánh bại hai cuộc chiến tranh phá hoại bằng không quân và hải quân của đế quốc Mỹ. Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên phủ trên không minh chứng hùng hồn, thể hiện sự đoàn kết phối hợp giữa bộ đội phòng không không quân với các lực lượng, ý chí sức mạnh, tinh thần quyết chiến, quyết thắng, niềm tự hào của quân và dân ta. Phát huy truyền thống trung thành vô hạn, anh dũng kiên cường, mưu trí sáng tạo, tiến công kiên quyết, đoàn kết hiệp đồng, lập công tập thể, ngày nay đội ngũ phòng không không quân đang ra sức huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quyết tâm xây dựng lực lượng phòng không không quân cách mạng chính quy, tinh nhuệ và hiện đại

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, lực lượng hải quân nhân dân Việt Nam đã trực tiếp chiến đấu, đánh bại các cuộc tấn công bằng không quân, hải quân của đế quốc Mỹ. Trong giai đoạn mới, lực lượng hải quân nhân dân Việt Nam ra sức học tập, nâng cao trình độ, bản lĩnh, chắc tay súng, vững tay lái, xây dựng quân chủng hải quân cách mạng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Lực lượng hải quân nhân dân - lực lượng đã làm nên huyền thoại Đường Hồ Chí Minh trên biển

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Lực lượng hải quân đánh bộ của Quân chủng Hải quân nhân dân Việt Nam

  Ảnh minh họa

 Khối Hồng kỳ - ảnh: báo GT

  Ảnh minh họa

 Khối Sĩ quan - ảnh: báo GT

  Ảnh minh họa

Nữ cảnh sát giao thông - ảnh: Báo GT

  Ảnh minh họa

 Khối Phòng cháy chữa cháy - ảnh: báo GT

  Ảnh minh họa

 Khối Công an nhân dân - ảnh: báo GT


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc