(VnMedia) - Hà Nội sẽ tuyển dụng 294 công chức diện tiếp nhận không qua thi tuyển làm việc tại sở, cơ quan ngang sở, UBND quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội năm 2015....
Ngày 16/3, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 1149/QĐ-UBND, phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức diện tiếp nhận không qua thi tuyển làm việc tại sở, cơ quan ngang sở, UBND quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội năm 2015.
Theo đó, chỉ tiêu tuyển dụng công chức diện tiếp nhận không qua thi tuyển làm việc tại sở, cơ quan ngang sở, UBND quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội năm 2015 là 294 người.
UBND thành phố giao Giám đốc Sở Nội vụ xây dựng kế hoạch tổ chức tuyển dụng trình UBND thành phố; hướng dẫn các sở, cơ quan ngang sở, UBND quận, huyện, thị xã thông báo, tiếp nhận xét duyệt hồ sơ đảm bảo tiêu chuẩn điều kiện theo quy định.
Giao Chủ tịch Hội đồng Kiểm tra sát hạch công chức thành phố tổ chức thực hiện tuyển dụng công chức diện tiếp nhận không qua thi tuyển theo quy định của pháp luật.
Trước đó, ngày 14/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng đã ký quyết định phê duyệt chỉ tiêu và ban hành kế hoạch thi tuyển công chức làm việc tại các sở, cơ quan ngang sở, UBND quận, huyện, thị xã năm 2015 với tổng chỉ tiêu tuyển dụng là 560 người.
Năm 2014, Hà Nội có 458 chỉ tiêu thi tuyển công chức nhưng có tới 3.924 hồ sơ đăng ký dự tuyển. Đây là kỳ thi có tỷ lệ cạnh tranh nhiều nhất từ trước đến nay, với tỷ lệ “chọi” là 8,57 người lấy 1, nhiều công việc có tỷ lệ “chọi” lên tới 70 lấy 1.
Theo quy định của thành phố, thí sinh phải có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội. Nếu không có hộ khẩu Hà Nội phải đáp ứng một trong các tiêu chuẩn: Tốt nghiệp thủ khoa tại các cơ sở đào tạo trình độ đại học trong nước; tốt nghiệp đại học, sau đại học loại giỏi, xuất sắc ở nước ngoài; có bằng tiến sĩ, tuổi đời dưới 35 tuổi; có bằng thạc sĩ hoặc bằng tốt nghiêp đại học công lập, hệ chính quy loại giỏi, tuổi đời dưới 30.
Ý kiến bạn đọc