(VnMedia) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam vừa quyết định cách chức, khiển trách một số cán bộ, nhân viên hàng không do liên quan đến hai sự cố của ngành trong thời gian qua.
>> Thót tim những sự cố đe dọa tính mạng hàng trăm người
>> Máy bay Vietnam Airlines liên tiếp gặp sự cố
>> Máy bay Vietnam Airlines "rơi tự do" 7.000 mét!
Bộ GTVT và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) vừa ban hành hàng loạt quyết định cách chức, khiển trách một số cán bộ, nhân viên hàng không do liên quan đến sự cố an toàn của chuyến bay MI 72/423 ngày 29/10/2014 tại sân bay Tân Sơn Nhất và sự cố mất điện tại Trung tâm Kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh, Trung tâm Kiểm soát tiếp cận TSN ngày 20/11/2014.
Cụ thể, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam quyết định cách chức ông Lê Văn Tính - Trưởng Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam và ông Nguyễn Quốc Phú - Phó trưởng Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam vì liên quan đến sự cố mất điện tại AACC Hồ Chí Minh ngày 20/11/2014.
Lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cũng quyết định khiển trách và chuyển công tác ông Trần Công - Phó giám đốc Công ty Quản lý bay miền Nam; Khiển trách ông Phùng Minh Tân - Trưởng phòng Kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam do để xảy ra sự cố mất điện tại AACC Hồ Chí Minh ngày 20/11/2014
Riêng ông Đỗ Hoàng Điệp - Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Nam bị khiển trách và sắp xếp công việc khác vì liên quan đến cả 2 sự cố.
Hàng loạt sự cố đe dọa an toàn bay đã xảy ra với các hàng hàng không |
Liên quan đến sự cố an toàn của chuyến bay HVN 1376 và tàu bay MI172/423 ngày 29/10/2014 tại Sân bay Tân Sơn Nhất, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam quyết định khiển trách các cá nhân tại Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận - Tại sân, Công ty Quản lý bay Miền Nam: Trần Minh Bảo - Trưởng Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận; ông Nguyễn Văn Dương - Kíp trưởng; ông Đoàn Ngọc Anh – Kiểm soát viên không lưu; bà Trần Thị Quang Hiển – Kiểm soát viên không lưu.
Tiếp đó, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cũng phê bình nghiêm khắc Tập thể Ban lãnh đạo Công ty Quản lý bay miền Nam; Phòng Không lưu; Phòng Kỹ thuật; Tổ An toàn; Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận - Tại sân; Trung tâm Bảo đảm Kỹ thuật và 13 cá nhân thuộc các cơ quan này.
Liên quan đến vấn đề này, ngày 9/1 vừa qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đã ký các quyết định khiển trách ông Đỗ Quang Việt, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam do có trách nhiệm liên quan đến sự cố trong công tác hiệp đồng điều hành bay hành không dân dụng - quân sự ngày 29/10/2014 tại sân bay Tân Sơn Nhất và sự cố mất điện tại Trung tâm Kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh, Cơ quan Kiểm soát tiếp cận Tân Sơn Nhất ngày 20/11/2014.
Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cũng khiển trách ông Nguyễn Văn Thăng, thành viên HĐTV, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam do có trách nhiệm liên quan đến sự cố mất điện tại Trung tâm Kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh, Cơ quan Kiểm soát tiếp cận TSN ngày 20/11/2014.
Phê bình nghiêm khắc đối với ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam do liên quan đến sự cố trong công tác hiệp đồng điều hành bay hàng không dân dụng - quân sự ngày 29/10/2014 tại Sân bay TSN và sự cố mất điện tại Trung tâm Kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh, Cơ quan Kiểm soát tiếp cận TSN ngày 20/11/2014.
Bộ trưởng cũng yêu cầu phê bình nghiêm khắc đối với tập thể Hội đồng thành viên và Ban giám đốc Công ty Quản lý bay Việt Nam và cá nhân ông Hoàng Thành, Chủ tịch HĐTV; ông Đinh Việt Thắng, thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc về các sự cố trên.
Ý kiến bạn đọc