Thêm 3 Đăng kiểm viên bị đình chỉ công tác

09:27, 20/12/2014
|

(VnMedia) - Do không tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn có liên quan trong công tác đăng kiểm xe cơ giới, 3 Đăng kiểm viên vừa bị đình chỉ công tác trong thời gian 1 tháng.

>> Thêm 5 đăng kiểm viên bị đình chỉ công tác         
>> Gần 20 đăng kiểm viên bị đình chỉ sau kiểm tra đột xuất         
>> Ôtô bẹp đầu vẫn “lọt cửa” đăng kiểm         

Ngày 18/12, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ký quyết định đình chỉ chức danh 3 Đăng kiểm viên trong thời hạn 1 tháng đối với các ông: Bùi Trọng Tường thuộc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 6001S; Nguyễn Minh Trung thuộc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 6001S; Giang Thiếu Cơ thuộc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 5001S.

Nguyên nhân do các đăng kiểm viên này không tuân thủ đúng các quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn có liên quan trong công tác kiểm định xe cơ giới, vi phạm khoản 3 điều 9 của Thông tư số 42/2012/TT-BGTVT.

Theo quyết định trên, trong thời gian 1 tháng bị đình chỉ (kể từ ngày 25/12/2014 đến 25/01/2015) các đăng kiểm viên trên không được kiểm tra và ký xác nhận hồ sơ kiểm định xe cơ giới. 

Ngoài hình thức kỷ luật trên, lãnh đạo Cục ĐKVN cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải TPHCM và Sở Giao thông vận tải Đồng Nai xem xét và có hình thức kỷ luật về mặt hành chính theo thẩm quyền đối với các đăng kiểm viên nói trên và  thông báo về Cục Đăng kiểm Việt Nam trước ngày 31/12/2014 để theo dõi, quản lý.

  Ảnh minh họa

Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội.
Ảnh: Vạn Xuân

Liên quan đến vấn đề này, từ đầu tháng 3 vừa qua, với mục đích siết công tác đăng kiểm phương tiện nhằm hạn chế tai nạn giao thông, Bộ Giao thông vận tải và Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thành lập các đoàn kiểm tra hoạt động của các trung tâm đăng kiểm. Quá trình thanh kiểm tra, các đoàn thanh tra của Bộ Giao thông vận tải và Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng tại các trung tâm đăng kiểm và ra quyết định xử lý kịp thời.

Điển hình, cuối tháng 3 vừa qua, sau kết quả thanh kiểm tra hơn 10 trung tâm đăng kiểm trên cả nước do một Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam đích thân đi kiểm tra đột xuất, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra quyết định đình chỉ hoạt động 1 tháng với Trung tâm Đăng kiểm 6004D Đồng Nai và 16 nhân viên đăng kiểm viên từ 1-3 tháng tại 6 Trung tâm Đăng kiểm do mắc phải những sai phạm trong quá trình công tác.

Tiếp đó, ngày 21/4, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã ra quyết định đình chỉ 5 đăng kiểm viên Trung tâm Đăng kiểm Thanh Hóa do vi phạm trong quá trình kiểm định xe tải biến số 36C-01686.

Đáng lưu ý là ngày 10/5, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra quyết định đình chỉ hoạt động 3 tháng đối với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-03D (thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) vì những sai phạm nghiêm trọng trong công tác kiểm định xe cơ giới.

Tại quyết định này, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đình chỉ công tác kiểm định không thời hạn đối với 2 đăng kiểm viên Trần Thanh Trí vì hành vi xóa dữ liệu kiểm định và nhân viên nghiệp vụ Hồ Hoàng Hải vì hành vi hủy phiếu thu tiền kiểm định.

Đồng thời, đình chỉ chức danh đăng kiểm viên 12 tháng đối với Giám đốc trung tâm Nguyễn Văn Luyến; đình chỉ 6 tháng đối với đăng kiểm viên Nguyễn Văn Phúc vì hành vi kết luận sai hạng mục kiểm định.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc này xảy ra sau khi đoàn kiểm tra của Cục Đăng kiểm  qua công tác phúc tra đột xuất phương tiện vừa được kiểm định vào ngày 17/4 vừa qua, đã phát hiện đơn vị này cấp giấy chứng nhận kiểm định cho một xe tải có kích thước thùng hàng không đúng với kích thước được phê duyệt.

Quá trình phúc tra, đoàn kiểm tra phát hiện đăng kiểm viên của đơn vị này sau khi hoàn thành công việc, lập tức xóa dữ liệu kiểm định và phiếu thu tiền để đối phó với công tác thanh, kiểm tra.

Do đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã lập biên bản vi phạm sau đó đã quyết định đình chỉ hoạt động kiểm định 3 tháng đối với Trung tâm đăng kiểm 61- 03D và các cá nhân liên quan.

Mới đây nhất, ngày 9/10 vừa qua, từ đơn tố cáo của một số cựu chiến binh kinh doanh vận tải ở xã Tam Hiệp, Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội), Cục Đăng kiểm đã vào cuộc làm rõ và cách chức 2 giám đốc và một phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 29-06V - Hà Nội.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc