(VnMedia) - Cầu sẽ được xây dựng bằng dầm thép với bề rộng mặt cắt ngang 9m, vị trí tim cầu đi vào giữa mặt cắt ngang tuyến An Dương Vương và Âu Cơ.
>> Những bất cập trên các cây cầu vượt "nhẹ" ở Hà Nội
>> Thông xe cầu vượt dầm thép rộng nhất Việt Nam
UBND TP Hà Nội vừa cho ý kiến góp ý về phương án điều chỉnh quy mô hạng mục cầu vượt tăng cường năng lực giao thông nút giao Phú Thượng. Theo đó, đơn vị này thống nhất về vị trí, hướng tuyến, bề rộng mặt cắt ngang cầu theo phương án đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt điều chỉnh thiết kế cơ sở. Cụ thể, bề rộng mặt cắt ngang cầu vượt rộng 9m, vị trí tim cầu đi vào giữa mặt cắt ngang tuyến An Dương Vương và Âu Cơ.
Về giải pháp kỹ thuật, UBND thành phố đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Ban Quản lý dự án 85 nghiên cứu, cập nhật ý kiến góp ý của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công để sớm triển khai thực hiện.
Hà Nội sẽ xây cầu vượt nhẹ bằng thép hình chữ U tại nút giao Phú Thượng. |
Trước đó, tại cuộc họp giữa UBNDTP Hà Nội và Bộ Giao thông vận tải hồi đầu tháng 8 vừa qua, Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) đã đề xuất vị trí xây dựng cầu hoặc hầm nằm trên mặt đường đê hiện nay rộng 17,5m, vị trí này thuộc khu vực nút giao Phú Thượng và cầu Nhật Tân.
Tại cuộc họp trên, đơn vị tư vấn đã đề xuất phương án xây cầu thép chữ U, bê tông cốt thép đặt trên móng cọc khoan nhồi, tương tự tại nút giao Daewoo, rộng 7,5m, chạy trên sườn đê phía trong. Ngoài ra, còn phương án làm hầm dự kiến rộng 8,5 - 9,5m xây dựng bằng bê tông cốt thép, kết cấu vĩnh cửu.
Tư vấn cũng đưa ra tổng mức đầu tư khái toán là 250 tỷ đồng đối với cầu và 291 tỷ đồng đối với hầm, thời gian thi công đến tháng 2/2015. Tuy nhiên, lãnh đạo UBNDTP Hà Nội đã thống nhất với Bộ Giao thông vận tải về chủ trương xây dựng cầu vượt qua đê Hữu Hồng để tránh xung đột phương tiện lên cầu Nhật Tân, nhất là phương tiện đi từ khu vực trung tâm Hoàn Kiếm, Ba Đình.
Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị tư vấn thiết kế cầu vượt đảm bảo mỹ quan, an toàn tuyệt đối cho đê điều, đồng thời bổ sung 2 hầm chui dân sinh để cho người dân khu vực Tây Hồ đi lại thuận lợi. Dự kiến cầu vượt thi công trong khoảng 4-5 tháng.
Ý kiến bạn đọc