Đêm mai, Hà Nội bắn pháo hoa tại 30 điểm

19:57, 09/10/2014
|

(VnMedia) - Cách đây ít phút, UBND thành phố Hà Nội vừa phát đi thông báo cuối cùng về kế hoạch bắn pháo hoa vào đêm mai (10/10).

 

Theo đó, thực hiện Đề án tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô năm 2014 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm vào 21h00 ngày 10/10/2014 (trong đó có 5 điểm bắn tầm cao và 25 điểm bắn tầm thấp).

 

Liên quan đến vấn đề kinh phí, UBND Thành phố cho biết, kinh phí bắn pháo hoa chủ yếu được thực hiện theo phương thức xã hội hóa. Hiện nay đã có 3 đơn vị doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí thực hiện với tổng kinh phí hỗ trợ là 4,5 tỷ đồng.

Trước đó, phản hồi lại kế hoạch bắn pháo hoa vào dịp kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô 10/10, một số ý kiến đã cho rằng trong giai đoạn kinh tế khó khăn này thì việc bắn pháo hoa là lãng phí. Tuy nhiên, sau đó, rất nhiều ý kiến cũng nêu quan điểm ủng hộ Thành phố tiến hành bắn pháo hoa, bởi đây là sự kiện quan trọng không chỉ đối với Hà Nội mà còn là ngày đặc biệt đối với người dân cả nước. Hơn nữa, nhiều người cho rằng, "dù là người nghèo thì cũng vẫn muốn được ngắm pháo hoa".

Như trước đó VnMedia đã đưa tin, theo Kế hoạch của UBND Thành phố Hà Nội, Thành phố sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm, gồm 5 điểm tầm cao (Hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống nhất, Vườn hoa Lạc Long Quân, Hồ Văn Quán, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình) và 25 điểm tầm thấp tương ứng với 25 quận, huyện, thị xã còn lại.


Để thực hiện bắn pháo hoa dịp Giải phóng Thủ đô, sẽ có 3.100 quả pháo hoa tầm cao và 1.500 giàn pháo tầm thấp.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc