Vụ thang máy rơi tự do: Lotte xin lỗi khách hàng

06:22, 27/09/2014
|

(VnMedia)- Thừa nhận có việc thang máy trôi từ tầng 63 xuống tầng 29, đại diện tòa nhà Lotte chiều tối qua (26/9) đã nói lời xin lỗi khách hàng và khẳng định sẽ không để sự việc tương tự xảy ra lần thứ 2.

>>Thang máy toà nhà Lotter rơi tự do gần 30 tầng

>>Nguy hiểm “vô hình” rình rập người đi thang máy

Xung quanh vụ thang máy tòa nhà Lotte (Hà Nội) được cho là rơi tự do từ tầng 63 xuống tầng 35 gây hoảng loạn cho 7 người khách, chiều 26/9, đại diện tòa nhà đã gặp gỡ một số cơ quan báo chí để thông tin về sự việc này.

Tại buổi họp báo, ông Lee Chong Hee, phụ trách kỹ thuật thang máy tại tòa nhà Lotte cho biết, lúc 21h ngày 25/9, 7 vị khách sử dụng thang máy H4 tại khu vực khách sạn đi từ tầng 63 xuống.

Khi thang máy đang di chuyển với tốc độ thông thường thì thiết bị cảm biến nhận thấy thang rung lắc hơn bình thường. Do đó thiết bị cảm biến an toàn của thang máy đã được bật và điều khiển buồng thang tự động trôi xuống tầng 29.

Theo ông Lee Chong Hee, sau khi thang máy trôi xuống tầng 29 đã được bộ phận kỹ thuật điều khiển bằng tay để di chuyển xuống đến tầng 1 trong thời gian khoảng 25 phút để đưa khách hàng ra ngoài.

Trước sự cố xảy ra, tại buổi họp báo, thay mặt đơn vị vận hành tòa nhà, ông Lee Chong Hee đã xin lỗi các khách hàng về sự cố này và khẳng định sẽ không để sự việc tương tự xảy ra lần thứ hai tại tòa nhà Lotte.

 Ảnh minh họa

 Nhân viên tòa nhà Lotte Center đang khắc phục sự cố

Trước đó, khoảng 20h45 tối qua (25/9), chiếc thang máy trong tòa nhà Lotte (đường Đào Tấn - Hà Nội) vừa khai trương đầu tháng 9 rơi tự do rồi kẹt lại, khiến 7 người bị nhốt phía trong.

Theo phản ánh của chị Đặng Thị Thu Vân (33 tuổi ở Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội): Vào khoảng 20h45 phút, chị cùng 6 người khác bước vào thang máy ở tầng 65 khu khách sạn của tòa nhà Lotte (Đào Tấn, Hà Nội). Khi xuống đến tầng 63 thì thang máy bất ngờ rơi tự do đến tầng 35 rồi dừng lại. Lúc này, quá sợ hãi, chị Vân cùng những người “cùng cảnh” đã lấy điện thoại gọi cho quản lý và nhân viên tòa nhà, đồng thời gọi cho cảnh sát đến cứu.

“Khi chúng tôi gọi điện thoại, nhân viên ở đây vẫn nghe máy, gọi khoảng 20 lần, họ nói sẻ lên ngay tuy nhiên phải đến gần 40 phút nhân viên, quản lý ở đây mới đến giải cứu chúng tôi. Sự cố nghiêm trọng xảy ra như vậy mà những người làm quản lý ở đây xử lý chậm chạp như vậy, nếu xảy ra chết người thì như thế nào”, chị Vân bức xúc.

Lotte là tòa nhà cao thứ 2 ở Hà Nội với chiều cao 272m vừa được khai trương đầu tháng 9 vừa qua. Với tổng mức đầu tư 400 triệu đôla gồm các hạng mục khách sạn, căn hộ dịch vụ, văn phòng, trung tâm thương mại, tòa nhà 65 tầng mang hình chiếc áo dài Việt Nam được chủ đầu tư kỳ vọng sẽ là nơi sang trọng phục vụ khách VIP.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc