Thang máy toà nhà Lotter rơi tự do gần 30 tầng

08:20, 26/09/2014
|

(VnMedia) - Khoảng 20h45 tối qua (25/9), chiếc thang máy trong tòa nhà Lotte (đường Đào Tấn - Hà Nội) vừa khai trương đầu tháng 9 rơi tự do rồi kẹt lại, khiến 7 người bị nhốt phía trong.

Chị Đặng Thị Thu Vân (33 tuổi ở Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng. Chị Vân cho biết: Vào khoảng 20h45 phút, chị cùng 6 người khác bước vào thang máy ở tầng 65 khu khách sạn của tòa nhà Lotte (Đào Tấn, Hà Nội). Khi xuống đến tầng 63 thì thang máy bất ngờ rơi tự do đến tầng 35 rồi dừng lại. Lúc này, quá sợ hãi, chị Vân cùng những người “cùng cảnh” đã lấy điện thoại gọi cho quản lý và nhân viên tòa nhà, đồng thời gọi cho cảnh sát đến cứu.

“Khi chúng tôi gọi điện thoại, nhân viên ở đây vẫn nghe máy, gọi khoảng 20 lần, họ nói sẻ lên ngay tuy nhiên phải đến gần 40 phút nhân viên, quản lý ở đây mới đến giải cứu chúng tôi. Sự cố nghiêm trọng xảy ra như vậy mà những người làm quản lý ở đây xử lý chậm chạp như vậy, nếu xảy ra chết người thì như thế nào”, chị Vân bức xúc. 

 Ảnh minh họa

 Nhân viên tòa nhà Lotte Center đang khắc phục sự cố


Cùng cảnh ngộ với chị Vân, chị Tùng (Trung Hòa, Cầu Giấy) một trong những nạn nhân của vụ việc chia sẻ: “Lúc xảy ra sự cố, chúng tôi loay hoay trong thang máy cả gần tiếng đồng hồ, cả 7 người chúng tôi không biết kêu ai ngoài gọi điện cho người thân rồi chỉ động viên nhau để sớm được giải thoát. Chúng tôi đang trẻ nên chịu được áp lực, nếu để lâu hơn nữa thì chắc sẻ có người ngất xỉu. Sự cố này nếu có trẻ con, người già và thậm chí ai đó có vấn đề về huyết áp, tim mạch… hậu quả sẻ như thế nào”.

Cũng theo chị Lê Thị Thanh Tùng, khi giải cứu được 7 người chúng tôi thì có một đại diện tòa nhà Lotte có mặt và là người nước ngoài. Tuy có phiên dịch nhưng người này cũng chỉ nói "xin lỗi".

"Qua sự việc này, chúng tôi mong muốn cách phục vụ, giải quyết sự cố của ban quản lý tòa nhà cần phải tốt và nhanh hơn để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra"- Chị Đặng Thị Thu Vân nói.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc