Tai nạn xe khách tại Lào Cai: Bộ trưởng đến hiện trường ngay trong đêm

09:38, 02/09/2014
|

Chỉ vài tiếng sau khi vụ tai nạn xảy ra, vào lúc 00 giờ 30 ngày 2/9, Bộ trưởng Đinh La Thăng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT Quốc gia đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn xe khách xảy ra tại xã Tòng Sành, huyện Bát Xát.

>>12 người đã tử vong trong vụ xe khách lao xuống vực


Ảnh minh họa

Bộ trưởng Đinh La Thăng và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh kiểm tra công tác cứu hộ tại hiện trường.

 


Ảnh minh họa

Bộ trưởng Đinh La Thăng và lãnh đạo tỉnh Lào Cai thăm hỏi động viên người bị nạn.

 

 

Tại hiện trường vụ tai nạn, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy đã báo cáo với Bộ trưởng Đinh La Thăng công tác cứu hộ, cứu nạn và cấp cứu các nạn nhân. Đồng chí cho biết, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, tỉnh Lào Cai đã huy động các lực lượng khẩn trương triển khai công tác cứu nạn.


Ảnh minh họa

Chủ tịch UBND tỉnh Doãn Văn Hưởng báo cáo tình hình công tác cứu hộ, cứu nạn.

 

Sau khi kiểm tra hiện trường và nghe lãnh đạo tỉnh Lào Cai báo cáo, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao công tác ứng cứu của tỉnh Lào Cai, rất tích cực, chủ động, kịp thời và hiệu quả. Bộ trưởng lưu ý lãnh đạo tỉnh Lào Cai tiếp tục chỉ đạo cứu chữa những người bị thương một cách tích cực nhất, đồng thời xác định danh tính người tử nạn để người thân đưa về quê mai táng theo phong tục. Bên cạnh đó, tạo điều kiện tốt nhất cho thân nhân những nạn nhân vụ tai nạn lên thăm, chăm sóc, đón nhận người nhà.

 

Ảnh minh họa

Lực lượng chức năng của tỉnh Lào Cai đã rất kịp thời trong công tác cứu nạn, cứu hộ.

 

Đến thăm các bệnh nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chuyển lời chia buồn của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới các gia đình có người bị tử vong trong vụ tai nạn này.

 

Cũng tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lào Cai, đồng chí Đinh La Thăng yêu cầu lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các lực lượng tiếp tục rà soát, tìm kiếm nạn nhân; đội ngũ y, bác sỹ… của các bệnh viện tiếp tục nỗ lực, thường trực theo dõi tình trạng sức khoẻ của nạn nhân; các cơ quan chức năng nhanh chóng xác định danh tính, quê quán người bị thương, tử vong; lực lượng công an sớm vào cuộc, điều tra tìm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm tổ chức và cá nhân gây ra vụ tai nạn.Trước mắt, Ban An toàn Giao thông Quốc gia hỗ trợ mỗi gia đình người bị chết 5 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng.


(báo Lào Cai)

Ý kiến bạn đọc