Máy bay VietJet Air phải hạ cánh gấp khi vừa bay

20:09, 02/09/2014
|

(VnMedia) - Vừa cất cánh bay đi TPHCM được ít phút, chiếc máy bay VJC 8667 của VietJet Air buộc phải xin quay lại và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nội Bài.

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp của VietJet Air mang số hiệu VJC8667-A320, tàu bay VNA689, đường bay Hà Nội-TP Hồ Chí Minh, cất cánh tại Nội Bài lúc 11 giờ 51 phút ngày 1/9 theo kế hoạch với 185 người trên tàu bay. Đến 11 giờ 56 tổ bay báo hỏng thủy lực và xin quay lại Nội Bài hạ cánh.

Tuy nhiên, do trọng lượng hạ cánh vượt tiêu chuẩn an toàn nên tổ bay xin bay chờ để tiêu dầu, giảm trọng lượng.

 Ảnh minh họa

 Chiếc máy bay của Viet Jet Air vừa bay lại xin hạ cánh gấp xuống sân bay Nội Bài. Ảnh: Cục Hàng không

Trước tình trạng trên, kíp trực tiếp cận đã phối hợp với tổ bay dẫn dắt tàu bay vào khu vực bay chờ phía Đông Nội Bài, theo quỹ đạo và độ cao tối ưu để ít gây ảnh hưởng các hoạt động khai thác khác. Đồng thời, triển khai phương án khẩn nguy trợ giúp tàu bay.

Sau 42 phút bay chờ, tổ bay công bố tình trạng khẩn nguy xin ưu tiên vào hạ cánh và xin hỗ trợ mặt đất. Trung tâm kiểm soát tiếp cận và Đài Kiểm soát không lưu Nội Bài đã phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo hỗ trợ kịp thời, đầy đủ, có hiệu quả nhất cho tầu bay.

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã triển khai phương án khẩn nguy, bố trí kịp thời, đầy đủ các thiết bị hỗ trợ mặt đất như xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe kéo đẩy tầu bay…. để có thể hỗ trợ có hiệu quả nhất cho tầu bay khẩn nguy.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, sau khi được trợ giúp, chuyến bay VJC8667 đã hạ cánh an toàn lúc 13 giờ ngày 1/9. Việc máy bay của VietJet Air phải hạ cánh khẩn cấp đã khiến 4 chuyến khác phải bay chờ, 12 chuyến chuẩn bị cất cánh bị ảnh hưởng do nhường quyền ưu tiên cho máy bay khẩn nguy.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc