Cử bác sỹ ở Việt Đức và Bạch Mai lên cứu người bị nạn

20:11, 02/09/2014
|

(VnMedia) - Ngay sau khi vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Lào Cai xảy ra, Thủ tướng Chính phủ đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và cử các bác sỹ Bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai lên ngay Lào Cai để cứu chữa người bị nạn.

>>Xe khách gặp nạn "chạy chui" và chở quá quy định

>>Tăng đột biến người chết vì tai nạn ngày nghỉ lễ thứ 3

>>Phó Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương cứu người bị nạn

>>12 người đã tử vong vụ xe khách lao xuống vực

>>Khóc ròng tìm con trong vụ xe khách lao xuống vực

Xuang quanh vụ xe khách giường nằm Hà Nội chở 53 người lao xuống vực ở Lào Cai làm 12 người chết và 41 người bị thương, sáng nay (2/9), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào hồi 18h55 phút tối ngày 1/9. 

Khi xảy ra tai nạn, xe khách của hãng xe Sao Việt mang BKS 29B- 085.82 chở 53 người (bao gồm 2 lái xe và 1 phụ lái) đi từ thị trấn Sa Pa về xuôi khi tới km 19 trên quốc lộ 4D Sa Pa - Lào Cai qua địa phận thôn Kỳ Công Hồ, xã Tòng Thành, huyện Bát Xát (Lào Cai) đã bị lao xuống vực, làm 12 người chết và 41 người bị thương.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chiếc xe chở khách tránh chiếc xe 4 chỗ biển số Hải Phòng nên đã mất lái đâm vào hộ lan và lao xuống vực.

Ảnh minh họa 

 Lực lượng chức năng khẩn trương cứu giúp người bị nạn.
Ảnh:Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo huyện Bát Xát và huyện Sa Pa cùng các lượng tìm kiếm cứu hộ tổ chức kéo điện thắp sáng khu vực xe bị tai nạn để tổ chức đưa những người bị nạn ra khỏi xe khách, đưa đi cấp cứu.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cũng đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo giải quyết hậu quả vụ tai nạn. Đồng thời tỉnh cũng huy động các lực lượng Công an tỉnh, quân đội và Sở, ban ngành giao thông vận tải cùng lực lượng cứu hộ các huyện lân cận tới ngay hiện trường để thực hiện công tác ứng cứu trong đêm. Tuy nhiên, khu vực xảy ra tai nạn có địa hình hiểm trở, phức tạp khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Xử lý nghiêm vi phạm của đơn vị kinh doanh vận tải

Ngay khi nhận được tin về vụ tai nạn, Thủ tướng Chính phủ đã gửi lời chia buồn tới nạn nhân của vụ tai nạn các gia đình có người bị tử vong; đồng thời biểu dương Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; Tỉnh Ủy, Ủy ban nhân dân, Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai, Ủy ban nhân dân huyện Bát Xát, Bảo Thắng và nhân dân địa phương đã kịp thời huy động các lực lượng tổ chức cứu hộ, cứu nạn kịp thời, hiệu quả góp phần giảm thiểu thiệt hại của vụ tai nạn.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia dẫn đầu đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia lên hiện trường vụ tai nạn ngay trong đêm 1/9 để trực tiếp phối hợp của lãnh đạo địa phương chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Lãnh đạo Bộ Y tế tổ chức đoàn công tác do 1 Thứ trưởng dẫn đầu, cùng các bác sỹ Bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai lên ngay Lào Cai để tham gia cứu chữa nạn nhân.

Lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ và Công an tỉnh Lào Cai khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm vi phạm của đơn vị kinh doanh vận tải và người điều khiển phương tiện và đề ra các giải pháp khắc phục, ngăn chặn những vụ tai nạn tương tự.

Tỉnh Ủy, Ủy ban nhân dân, Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai phối hợp với cơ quan chức năng địa phương huy động tối đa lực lượng y bác sỹ, thuốc men, phương tiện, thiết bị y tế của các bệnh viện tổ chức cứu chữa các nạn nhân vụ tai nạn để giảm thiệt hại về người; chỉ đạo lực lượng tại chỗ tiếp tục thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn, đồng thời bảo vệ hiện trường và tài sản của nạn nhân; tổ chức thăm hỏi, động viên và giúp đỡ gia đình có người bị nạn.

Liên quan đến vấn đề này, trong sáng nay, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu Sở Giao thông vận tải Hà Nội, Lào Cai thu hồi có thời hạn giấy phép kinh doanh vận tải đối với công ty Minh Thành Phát, chủ quản của nhà xe Sao Việt, có trụ sở tại Lào Cai để phục vụ điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Sau chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết đã thu hồi giấy phép này ngay sau khi nhận được chỉ đạo và đã xác minh được xe xảy ra tai nạn không được phép chạy từ Lào Cai lên Sapa nhưng vẫn cố tình chạy chui. Theo giấy phép được cấp, xe Sao Việt chỉ được cấp phép chạy tăng cường đến Lào Cai trong dịp lễ 2/9.

Hiện nhằm giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình, nạn nhân bị tai nạn, tỉnh Lào Cai đã hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 2 triệu đồng, trường hợp bị thương 1 triệu đồng.; Ủy ban ATGT Quốc gia hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 5 triệu đồng và trường hợp bị thương 2 triệu đồng.

Hiện các đơn vị liên quan đang tích cực cứu chữa người bị nạn và tìm nguyên nhân vụ tai nạn.


Nhất Minh

Ý kiến bạn đọc