114 người chết vì tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ lễ

07:16, 03/09/2014
|

(VnMedia) - Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, cả nước xảy ra 186 vụ tai nạn giao thông, làm chết 114 người và bị thương 145 người.

>>Tăng đột biến người chết vì tai nạn ngày nghỉ lễ thứ 3

>>Cử bác sỹ ở Việt Đức và Bạch Mai lên cứu người bị nạn

>>Xe khách gặp nạn "chạy chui" và chở quá quy định

>>Phó Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương cứu người bị nạn

>>12 người đã tử vong vụ xe khách lao xuống vực

>>Khóc ròng tìm con trong vụ xe khách lao xuống vực

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chiều ngày 2/9, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 30/8 - 2/9), toàn quốc đã xảy ra 186 vụ tai nạn giao thông, làm chết 114 người và bị thương 145 người (trong đó có 68 vụ va chạm, làm bị thương 38 người).

Riêng trong ngày 2/9, cả nước đã xảy ra 63 vụ tai nạn giao thông, làm chết 48 người và bị thương 75 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 62 vụ, khiến 46 người tử nạn và 72 người bị thương; đường sắt xảy ra 1 vụ, làm chết 2 người và bị thương 3 người.

Như vậy, so với 2 hai đầu của kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày năm nay, 2 ngày cuối số vụ tai nạn giao thông và người chết vì tai nạn giao thông đều tăng cao gấp 1,5 lần.

Trước đó, trong hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ (30-31/8), cả nước chỉ xảy ra 67 vụ tai nạn giao thông, làm chết 36 người, bị thương 41 người.

Cụ thể, thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho thấy, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ, 30/8, cả nước xảy ra 35 vụ tai nạn, làm chết 20 người và bị thương 21 người. Sang này thứ hai, số vụ tai nạn là 32, số nạn nhân chết và bị thương giảm lần lượt 4 và một người so với hôm trước. Các vụ việc chủ yếu xảy ra trên đường bộ.

Tuy nhiên, đến ngày thứ 3 và thứ 4 của kỳ nghỉ lễ, số vụ tai nạn giao thông và người chết vì tai nạn giao thông đều tăng đột biến. Trong ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ, 1/9, cả nước xảy ra 56 vụ tai nạn giao thông, làm chết 30 người và bị thương 29 người.

Ảnh minh họa

Các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn xe khách giường nằm lao xuống vực ở Lào Cai.

Một số vụ tai nạn nghiêm trọng trong 4 ngày nghỉ lễ

Khoảng 19h tối 1/9, xe khách giường nằm của nhà xe Sao Việt chở 53 người từ Sa Pa về thành phố Lào Cai. Khi đến đoạn Tòng Sành - Dốc 3 tầng trên quốc lộ 4D, thuộc xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai khoảng 15 km, trong lúc tránh xe con biển Hải Phòng, xe khách mất lái lao xuống vực sâu.

Tại hiện trường, chiếc xe giường nằm sâu dưới vực, cách đường khảng 200 m. Các nạn nhân bị bắn văng khắp nơi từ trên đường xuống vực. "Những tiếng gào khóc, kêu cứu thảm thiết vang lên. Nhiều nạn nhân bị các mảnh của chiếc xe khách đè lên, máu chảy lênh láng", một nhân chứng cho hay.

Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, đoàn phượt Phong Vân gồm 18 người từ Hà Nội lên Sa Pa, đã xuống vực để cứu người. Họ lấy những chiếc giường nằm trong xe khách, rồi buộc nạn nhân vào đó để kéo lên mặt đường, đưa đi cấp cứu.

Đến thời điểm hiện tại, ngoài 12 người xấu số đã tử nạn vẫn còn 41 người khác bị thương đang được cứu chữa trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trong này.
Sau vụ tai nạn Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã xuống hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Một vụ tai nạn không kém phần nghiêm trọng khác xảy ra vào sáng 2/9 khi xe công vụ 7 chỗ chở Trung tướng Nguyễn Xuân Tư và 3 người khác chạy hướng Hà Nội - Hải Phòng. Đến địa phận huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, xe biển xanh bất ngờ bị ôtô khách chạy hướng ngược lại đâm trúng sau khi đã vượt qua dải phân cách.

Cú va chạm mạnh khiến 3 người tử vong, trong đó có Trung tướng Nguyễn Xuân Tư. Người còn lại bị thương nặng. Một cán bộ Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, các phương tiện liên quan vụ tai nạn đã được đưa về trụ sở làm rõ, các thi thể nạn nhân đã được đưa về Bệnh viện 19-8 Bộ Công an.

Theo một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm xảy ra tai nạn, xe ô tô công vụ của Bộ Công an mang BKS 80A 01259 đang lưu thông trên QL 5 qua địa phận này theo hướng Hà Nội – Hải Phòng thì bị xe khách chạy cùng chiều lấn làn, ép khiến chiếc xe công vụ mất lái và vượt qua rải phân cách. Đúng lúc đó, một xe khách chạy chiều Hải Phòng – Hà Nội đi tới đã đâm trực diện vào xe công vụ.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng huyện Mỹ Hào (Hưng Yên) đã có mặt tại hiện trường, phân làn giao thông, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Trước đó, chiều 30/8, ôtô tải của cảnh sát giao thông được cho là đang làm nhiệm vụ ở trên quốc lộ 1A, đoạn huyện Bình Chánh, TP HCM, bất ngờ lao ra đường cuốn hai xe máy vào gầm. 

Vụ tai nạn đáng tiếc trên xảy ra khi khoảng 14 chiều, nhiều người chạy xe máy trên quốc lộ 1 từ TPHCM về miền Tây để nghỉ lễ 2/9.
Khi qua chợ Bình Chánh hơn 100 m, bất ngờ một xe tải cảnh sát giao thông chuyên dùng để chở các phương tiện vi phạm đang làm nhiệm vụ tại đây từ trong lề đường lao ra đâm trúng xe máy của chị Nguyễn Thị Phương Dung (22 tuổi) chở em họ Trần Thị Thùy Trang (20 tuổi) và xe máy của anh Võ Chi Bảo (23 tuổi, cùng ngụ Tiền Giang).

Xe tải của cảnh sát giao thông còn húc bể một mảng bêtông dải phân cách. Cả hai xe máy bị cuốn vào gầm và 3 người đã bị hất văng ra, trong đó chị Dung và anh Bảo bất tỉnh. Nhóm cảnh sát giao thông cùng người dân xung quanh nhanh chóng nhờ ôtô của người đi đường đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc