Nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên tuyên truyền về biển, đảo

21:42, 27/08/2014
|

(VnMedia) - Ngày 27/8, tại Thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội thảo-Tập huấn nâng cao nhận thức, nghiệp vụ, kỹ năng tác nghiệp cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền về biển, hải đảo Việt Nam năm 2014.
 

Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, đại diện lãnh đạo Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, đại diện Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và hơn 50 cơ quan báo, đài trong cả nước.
 
Hội thảo – tập huấn được tổ chức nhằm tiếp tục cung cấp cho đội ngũ biên tập viên, phóng viên về chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển, hải đảo Việt Nam, các quan điểm, lập trường của Việt Nam về Biển Đông.

 Ảnh minh họa

 Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi hội thảo - tập huấn sáng 27/8. Ảnh: Nhất Minh

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn đánh giá cao vai trò của báo chí trong việc tuyên tuyền về biển, đảo trong thời gian qua, nhất là trong suốt thời gian phía Trung Quốc hạ đặt giàn khoan 981 trái phép trên vùng lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Đồng thời, chỉ ra những mặt được và chưa được trong công tác tuyên truyền của báo chí về biển, đảo trong thời gian vừa qua.  

Qua buổi hội thảo này, các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí cũng đã được Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cung cấp các thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển và hải đảo Việt Nam; tình hình biển Đông thời gian gần đây và công tác thông tin truyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo trong thời gian tới.

Cũng tại hội thảo - tập huấn này, các phóng viên đã cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, thảo luận về phương thức tuyên truyền nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ truyền thông về công tác tuyên truyền biển, hải đảo….


Nhất Minh

Ý kiến bạn đọc