(VnMedia) - Trước tình trạng hàng loạt tuyến đường nghìn tỷ vừa thông xe đã lún, sụt; Bộ trưởng Bộ Giao thông vừa ký quyết định lập tổ nghiên cứu các giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe với các tuyến đường...
>>Những cao tốc nghìn tỷ mới xong đã, lún nứt
>>Cao tốc hơn 20.000 tỷ đồng mới thông xe đã lún
>>Quốc lộ 2.800 tỷ đã lún 3 ngày trước lễ thông xe
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng vừa ký quyết định thành lập Tổ nghiên cứu các giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe đối với mặt đường bê tông nhựa gồm 14 thành viên.
Theo đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông được phân công làm Tổ trưởng; Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ Hoàng Hà làm Tổ phó thường trực và Viện trưởng Viện Khoa học và công nghệ giao thông vận tải Nguyễn Xuân Khang làm tổ phó.
Các thành viên Tổ nghiên cứu còn gồm đại diện các tổ chức, cơ quan trực thuộc Bộ GTVT như: Hội Khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam; Hội đồng Khoa học Bộ GTVT; Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông; Vụ Kết cấu hạ tầng; Vụ Vận tải; Thanh tra Bộ GTVT; Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Trường Đại học GTVT....
|
Rất nhiều cao tốc, quốc lộ đã xuất hiện tình trạng lún, nứt sau khi thông xe trong thời gian gần đây. Ảnh: VnE |
Quyết định cũng nêu rõ, Tổ nghiên cứu có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất các giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa nhằm đảm bảo chất lượng công trình.
Đồng thời, yêu cầu Tổ trưởng Tổ nghiên cứu có trách nhiệm phân công nhiệm vụ cho các thành viên và điều hành các hoạt động của Tổ nghiên cứu để hoàn thành nhiệm vụ. Trong quá trình thực hiện, tùy theo yêu cầu thực tế Tổ trưởng Tổ nghiên cứu quyết định mời thêm các chuyên gia, các tổ chức nghiên cứu khoa học, các cơ quan đơn vị có liên quan cùng tham gia.
Như VnMedia đã đưa tin, thời gian gần đây, hàng loạt các tuyến đường cao tốc, quốc lộ nghìn tỷ vừa thông xe đã lún, nứt gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Mới đây nhất, hơn một tuần sau ngày khánh thành, quốc lộ 18 đoạn từ Uông Bí - Hạ Long (Quảng Ninh) đã có nhiều đoạn lún, nứt nghiêm trọng. Đoạn đường gần 9 km trên địa bàn thành phố Hạ Long từ khu Đồn Điền (phường Hà Khẩu) đến khu 2 (phường Đại Yên) xuất hiện nhiều rãnh lún dài theo vết xe.
Hiện tượng lún, vỡ mặt nhựa thấy rõ nhất tại một số đoạn qua tổ 91 khu Đồn Điền. Có những vết nứt dài 3-5 m, lún sâu 4-5 cm so với mặt đường. Nhiều chỗ lớp nhựa mới trải bung ra lộ rõ nền đường cũ.
Điều đáng nói là dự án này vừa được Bộ Giao thông vận tải long trọng tổ chức lễ thông xe vào ngày 18/5 vừa qua. Tại lễ thông xe, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải đã biểu dương Chủ đầu tư vì hoàn thành dự án sớm hơn 5 tháng so với kế hoạch ban đầu.
Ý kiến bạn đọc