Quốc lộ vừa thông xe đã lún: Bộ trưởng Đinh La Thăng lên tiếng

15:09, 29/05/2014
|

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng vừa yêu cầu Ban Quản lý dự án 2, Công ty Cổ phần BOT Đại Dương khẩn trương xác định nguyên nhân, sửa chữa và khắc phục triệt để tình trạng hư hỏng trên quốc lộ 18 vừa thông xe.

>>Thông xe sớm 30 km quốc lộ 18 mở rộng

>>Cao tốc hơn 20.000 tỷ đồng mới thông xe đã lún

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 (Ban QLDA 2), Công ty Cổ phần BOT Đại Dương (Nhà đầu tư) khẩn trương khắc phục hư hỏng tại Dự án cải tạo nâng cấp QL18 đoạn Uông Bí - Quảng Ninh theo hình thức BOT.

Lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA2, Công ty Cổ phần BOT Đại Dương khẩn trương xác định nguyên nhân và sửa chữa, khắc phục triệt để tình trạng hư hỏng nêu trên để đảm bảo khai thác, giao thông an toàn tuyệt đối; Việc tổ chức thu phí Dự án chỉ được triển khai sau khi công tác sửa chữa khắc phục đã hoàn thành đảm bảo chất lượng và đảm bảo an toàn giao thông.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông phối hợp với Vụ Khoa học công nghệ trực tiếp kiểm tra hiện trường, xác định nguyên nhân, giúp Nhà đầu tư giải pháp kỹ thuật sửa chữa triệt để trong thời gian sớm nhất; Ban QLDA2, Công ty Cổ phần BOT Đại Dương, các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện.

Chỉ đạo trên của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải được đưa ra sau kết quả kiểm tra hiện trường ngày 25/5/2014 của Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông ( Bộ GTVT), Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình, các đơn vị liên quan cho biết Dự án cải tạo nâng cấp QL18 đoạn Uông Bí - Quảng Ninh theo hình thức BOT có một số đoạn bị lún vỡ, hằn vệt bánh xe mặt đường.

 Ảnh minh họa

 Nhiều đoạn trên quốc lộ 18 mới thông xe đã lún sâu. Ảnh: VnE

Hơn một tuần sau ngày khánh thành, quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long (Quảng Ninh) đã có nhiều đoạn lún, nứt nghiêm trọng. Đoạn đường gần 9 km trên địa bàn thành phố Hạ Long từ khu Đồn Điền (phường Hà Khẩu) đến khu 2 (phường Đại Yên) xuất hiện nhiều rãnh lún dài theo vết xe.

Hiện tượng lún, vỡ mặt nhựa thấy rõ nhất tại một số đoạn qua tổ 91 khu Đồn Điền. Có những vết nứt dài 3-5 m, lún sâu 4-5 cm so với mặt đường. Nhiều chỗ lớp nhựa mới trải bung ra lộ rõ nền đường cũ.

Theo người dân nơi đây, hiện tượng này đã xuất hiện hơn 3 tuần nay và ngày càng nghiêm trọng, sinh ra những "ổ gà, ổ voi" khiến người tham gia giao thông gặp nguy hiểm. Có trường hợp đã bị tai nạn.

Điều đáng nói là, Dự án Cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long có chiều dài hơn 30 km, theo hình thức BOT do Công ty cổ phần BOT Đại Dương làm chủ đầu tư. Quy mô dự án là đường cấp III đồng bằng, 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h, nền đường rộng 20,5 m vừa được thông xe ngày 18/5 sau hơn 2 năm xây dựng.

Theo dự kiến, ngày 1/6 tới đây, trạm thu phí quốc lộ 18 Uông Bí - Hạ Long sẽ được đưa vào sử dụng với mức phí 30.000-160.000 đồng một lượt (mức cao nhất với ôtô con mà Bộ Tài chính cho phép).


Tùng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc