IBM hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý cho tỉnh Đồng Nai

07:00, 14/05/2014
|

(VnMedia) - Đoàn tình nguyện viên quốc tế IBM sẽ làm việc với chính quyền địa phương tỉnh Đồng Nai từ 12/5 đến 7/6 để tư vấn miễn phí cho Sở Y tế và Sở Khoa học & Công nghệ, với tổng giá trị tư vấn lên đến 250.000 USD.

 

Trong vòng thời gian 4 tuần, 12 chuyên gia IBM đến từ 8 quốc gia thuộc châu Mỹ, châu Âu, châu Á và Australia sẽ làm việc chủ yếu với Sở Y tế và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai giúp nâng cao năng lực quản lý, bao gồm kỹ năng quản lý dự án, quản lý nhân sự, thông tin và truyền thông, bảo mật và ứng dụng công nghệ thông tin, cùng các kỹ năng mềm khác cho các cán bộ Sở trong các chương trình xã hội như chăm sóc sức khỏe cộng đồng, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm… Tổng giá trị đầu tư của IBM cho các dự án tại tỉnh Đồng Nai ước tính là 250.000 USD.


 Ảnh minh họa
Thành viên đoàn chuyên gia IBM chụp ảnh cùng đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai.


Trong chương trình làm việc của Đoàn tình nguyện viên quốc tế IBM tại tỉnh Đồng Nai lần này, IBM cũng sẽ kết hợp với Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - Chi nhánh Đà Nẵng tổ chức hội thảo chuyên đề “Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý doanh nghiệp hiệu quả”, với sự tham gia của hơn 60 đại biểu từ các phòng ban Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Đồng Nai, và hơn 30 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

 

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia tình nguyện viên quốc tế của IBM sẽ chia sẻ kinh nghiệm cũng như trao đổi, thảo luận về những cơ sở hạ tầng, kỹ năng cần có để các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nâng cao năng lực quản lý và vận hành doanh nghiệp thông qua ứng dụng công nghệ thông tin.

 

Với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, Đoàn tình nguyện viên quốc tế IBM sẽ hỗ trợ hai dự án là “Nâng cao sức khỏe cộng đồng” và “Đào tạo quản lý CNTT”. Mục tiêu của hai dự án này là nâng cao các kỹ năng và năng lực của cán bộ sở trong việc quản lý và thúc đẩy các chương trình sức khỏe cộng đồng, cải tiến công tác tuyên truyền, giáo dục về phòng bệnh, an toàn thực phẩm, vệ sinh dịch tễ, cải thiện công tác quản lý các chương trình phòng bệnh quốc gia, đồng thời nâng cao chất lượng chương trình sức khỏe cộng đồng thông qua việc ứng dụng tăng cường CNTT.

 

Với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai, Đoàn tình nguyện viên quốc tế IBM sẽ tham gia hai dự án là “Xây dựng giải pháp bảo mật thông tin” và “Đào tạo về quản lý dự án và các giải pháp đổi mới, sáng tạo”. Mục tiêu của hai dự án này là cải thiện các hệ thống an ninh bảo mật thông tin của Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ thuộc Sở và các doanh nghiệp do trung tâm này hỗ trợ, đồng thời nâng cao các kỹ năng bảo mật thông tin của nhân viên.

 

Hoạt động Đoàn tình nguyện viên quốc tế IBM (IBM Corporate Service Corps - IBM CSC) là một phần trong các chương trình Trách nhiệm Xã hội của IBM. Được khởi xướng năm 2008, mục tiêu của các dự án Đoàn tình nguyện viên quốc tế IBM là đóng góp các kinh nghiệm và kiến thức của các nhân viên xuất sắc của IBM đến từ các nền văn hóa, quan điểm và nghề nghiệp khác nhau để giúp giải quyết các vấn đề kinh tế xã hội tại các thị trường đang phát triển, đồng thời xây dựng lực lượng lãnh đạo kế cận của IBM trên toàn cầu.

 

Tại Việt Nam, từ năm 2008 đến năm 2013 đã có 10 đoàn tình nguyện viên quốc tế IBM mang các kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn đến với các đơn vị vừa và nhỏ ở các tỉnh Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Hải Phòng, Huế, giúp họ giải quyết những thách thức như xây dựng chiến lược kinh doanh đúng đắn, quản lý nhân sự và các nguồn lực hiệu quả, mở rộng thị trường xuất khẩu…


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc