(VnMedia) - Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) – đơn vị chủ đầu tư Dự án Đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng vừa tổ chức hợp long cầu Thanh An, vượt qua sông Văn Úc nối huyện An Lão (Hải Phòng) với huyện Thanh Hà (Hải Dương).
>>Hơn 2.200 tỷ đồng xây cầu nối Hà Nội với Việt Trì
Theo báo cáo của Ban quản lý, sau khi hợp long, các hạng mục của cầu Thanh An sẽ được nhanh chóng hoàn thiện để kịp thời khánh thành phục vụ thông tuyến đoạn chạy qua Hải Phòng của toàn bộ dự án.
Cầu Thanh An thuộc gói thầu EX7 của Dự án Đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, do nhà thầu GS E&C Hàn Quốc đảm nhiệm. Cầu được thiết kế theo Tiêu chuẩn 22TCN 272 – 05, có bề rộng 33m và chiều dài 963m, kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tải trọng thiết kế HL-93, khổ thông thuyền 60x9m.
Phần chính của cầu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực thi công theo công nghệ đúc hẫng cân bằng có sơ đồ nhịp 60m+3x90m+60m; phần cầu dẫn sử dụng dầm super T bê tông cốt thép dự ứng lực chiều dài nhịp 40m, mặt cầu bằng bê tông asphalt dày 80mm, lớp phòng nước dày 4mm…
Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam, đơn vị chủ đầu tư Dự án Đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng vừa tổ chức hợp long cầu Thanh An, vượt qua sông Văn Úc nối huyện An Lão (Hải Phòng) với huyện Thanh Hà (Hải Dương). Ảnh: Internet |
Dự án Đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng dài 105,5 km, đi qua các tỉnh, thành phố: Hà Nội (6,2 km), Hưng Yên (26,8 km), Hải Dương (39 km) và Hải Phòng (33,5 km). Đường có điểm đầu nằm trên đường Vành đai 3 (Hà Nội), cách mố Bắc cầu Thanh Trì 1.025m, nối trực tiếp vào đường Long Biên - Thạch Bàn rộng 40m; điểm cuối là cảng Đình Vũ, quận Hải An, Thành phố Hải Phòng.
Đây là công trình giao thông trọng điểm quốc gia, có tổng mức đầu tư tạm phê duyệt là 24.566 tỷ đồng. Đây cũng là con đường cao tốc hiện đại nhất ở nước ta, có 6 làn xe lưu thông và 2 làn dừng xe khẩn cấp, vận tốc thiết kế đạt 120km/h, và cũng là con đường cao tốc đầu tiên được triển khai dưới hình thức BOT.
Ý kiến bạn đọc