Hà Nội điều chỉnh giá hơn 1300 dịch vụ y tế

11:15, 31/05/2014
|

(VnMedia) - Hà Nội sẽ đặt tên đường Võ Nguyên Giáp trong năm 2014; điều chỉnh giá hơn 1300 dịch vụ kỹ thuật y tế; tăng gấp 2 lần mức tối đa đối với nhiều hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa; Thông qua Quy hoạch phân khu đô thị H1-1 quận Hoàn Kiếm...

Ảnh minh họa

Hà Nội sẽ điều chỉnh giá hơn 1300 dịch vụ kỹ thuật y tế



Trong 2 ngày 29 và 30/5/2014, tập thể UBND Thành phố đã họp phiên thường kỳ tháng 5 để xem xét cho ý kiến về một loạt vấn đề quan trọng của Thành phố.

 

Đặt tên đường Võ Nguyên Giáp trong năm 2014

 

Theo đó, Thành phố đã xem xét thông qua Tờ trình và Dự thảo Nghị quyết trình HĐND Thành phố phê duyệt về đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố trên địa bàn Thành phố năm 2014.

 

Trên cơ sở Tờ trình của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố xem xét việc đặt, đổi tên 32 đường phố mới và điều chỉnh độ dài 2 tuyến phố trên địa bàn Thành phố nhằm thực hiện có hiệu quả công tác quản lý đô thị, hành chính, giao thông, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

 

Đặc biệt, trong số 32 đường phố mới dự kiến trình ra Kỳ họp thứ 10 HĐND Thành phố có các tuyến đường mang tên cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, cố Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công vàĐại tướng Võ Nguyên Giáp. UBND Thành phố giao Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch hoàn thiện Tờ trình để báo cáo Thường trực Thành ủy và trình HĐND Thành phố theo quy định.

 

Điều chỉnh giá hơn 1.300 dịch vụ kỹ thuật y tế

 

Cũng tại cuộc họp, UBND Thành phố xem xét cho ý kiến về điều chỉnh giá 1.348 dịch vụ kỹ thuật y tế; Bổ sung giá 135 dịch vụ kỹ thuật mới; đồng thời các bệnh viện hạng 2 có chuyên khoa đầu ngành được thu dịch vụ kỹ thuật tương đương với các dịch vụ kỹ thuật cùng loại của bệnh viện hạng 1.

 

Theo lý giải của UBND Thành phố thì việc điều chỉnh, bổ sung này là phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội, thu nhập của người dân và khả năng cân đối quỹ bảo hiểm y tế của Thành phố. UBND Thành phố giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan hoàn thiện Tờ trình, báo cáo Thường trực Thành ủy và trình HĐND Thành phố.

 

Một trong những vấn đề quan trọng được xem xét, cho ý kiến tại Hội nghị này, đó là việc điều chỉnh Danh mục và tiến độ thực hiện các dự án công trình trọng điểm giai đoạn 2011 – 2015; Danh mục chương trình KHCN trọng điểm Thủ đô đến năm 2025.

 

Theo đó, với nguyên tắc đầu tư tập trung, không dàn trải, đảm bảo hiệu quả sử dụng vốn cao và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm, UBND Thành phố yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát lại Danh mục 37 dự án công trình trọng điểm giai đoạn 2011 – 2015 để phân kỳ đầu tư. Xác định rõ danh mục dự án phải hoàn thành để tập trung nguồn lực, trong đó, ưu tiên cho các dự án đảm bảo an sinh xã hội, phòng chống lụt bão, an ninh - quốc phòng, phòng cháy chữa cháy…

 

Lãnh đạo Thành phố cũng xem xét danh mục chương trình khoa học công nghệ (KHCN) trọng điểm Thủ đô đến năm 2025, trên cơ sở 37 dự án trọng điểm đã được phê duyệt, yêu cầu Sở Khoa học và Công nghệ lựa chọn các dự án thuộc lĩnh vực ưu đãi theo Nghị quyết 04/2013/NQ-HĐND của HĐND TP; đồng thời, đề xuất thêm chính sách ưu đãi đối với tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển KHCN và các nhà khoa học nhằm tạo ra các sản phẩm hàng hóa thương hiệu Hà Nội bằng công nghệ tiên tiến, đạt chất lượng cao và có khả năng cạnh tranh.

 

Thông qua Quy hoạch phân khu đô thị H1-1 quận Hoàn Kiếm

 

Tại Hội nghị, UBND Thành phố đã thông qua Quy hoạch phân khu đô thị H1-1 quận Hoàn Kiếm tỷ lệ 1/2000.

 

Theo UBND Thành phố, với diện tích nghiên cứu 347,45 ha, đồ án quy hoạch phân khu đô thị H1-1 là khu phố cổ có giá trị về lịch sử và văn hóa cần được bảo tồn và tôn tạo nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý đô thị, phát huy giá trị lịch sử văn hóa khu phố cổ, yêu cầu quy hoạch đô thị phải đảm bảo phạm vi và đối tượng cần được bảo tồn và phát triển hài hòa.

 

UBND Thành phố lưu ý đến vấn đề giãn dân, kết nối của phân khu với khu vực ngoài đê, đồng thời cần ban hành Quy chế quản lý phù hợp với thực tế và giao Viện Quy hoạch Xây dựng hoàn chỉnh đồ án để Sở Quy hoạch Kiến trúc thẩm định, báo cáo Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và trình UBND Thành phố xem xét, phê duyệt trong Quý II/2014.

 

Tại Hội nghị, Thành phố đã thông qua Quy hoạch chung đô thị Tản Viên Sơn và Quy hoạch chung thị trấn Tây Đằng tỷ lệ 1/5000.

 

Tăng gấp 2 lần mức phạt vi phạm hành chính

 

UBND thành phố cũng đã thông qua Tờ trình đề nghị ban hành Nghị quyết HĐND Thành phố quy định mức tiền phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa

 

Phạm vi điều chỉnh của Nghị quyết quy định mức tiền phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa ở các quận nội thành trên địa bàn Thủ đô. Trong đó, dự thảo Nghị quyết lựa chọn 28/195 hành vi để quy định mức tiền phạt cao hơn trên cơ sở cân nhắc kỹ về tính chất phổ biến của hành vi vi phạm trong nội thành Hà Nội được quy định tại Nghị định 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Mức tiền phạt cao hơn 2 lần mức tiền phạt tối đa do Chính phủ quy định.


Ngọc Quỳnh

Ý kiến bạn đọc