Bộ Thông tin và Truyền thông phổ biến kết quả Hội nghị lần thứ 9

15:32, 27/05/2014
|

(VnMedia) - Sáng 27/5, Ban Cán sự Đảng Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị phổ biến nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 9, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI cho các đảng viên, cán bộ chủ chốt của Bộ.

Ảnh minh họa
Đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì Hội nghị.


Từ ngày 8 - 14/05/2014, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị lần thứ 9, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Hội nghị đã bàn về các nội dung lớn: Tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; đề cương các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng; chuẩn bị cho việc chỉ đạo tiến hành Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XII của Đảng; Quy chế bầu cử trong đảng; lấy phiếu tín nhiệm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng; Tổng kết việc thực hiện thí điểm không tổ chức Hội đồng nhân dân huyện, quận, phường và một số nội dung quan trọng khác…

Phổ biến về báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh: đây là Nghị quyết có tầm nhìn sâu rộng, chứa đựng các giá trị tư tưởng, nhân văn và khoa học hết sức cần thiết, hợp lòng dân và sớm đi vào cuộc sống. Trong những thành tựu quan trọng của việc xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, có sự đóng góp không nhỏ của ngành Thông tin và Truyền thông. Đó không chỉ là sự vào cuộc tích cực của các cơ quan báo chí trong việc tăng cường thông tin, tuyên truyền mà các lĩnh vực viễn thông, internet, công nghệ thông tin cũng góp phần quan trọng trong việc gìn giữ và phát triển văn hóa dân tộc.

Ngoài ra, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cũng thông báo nhanh về các nội dung chuẩn bị đề cương các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng; quy chế bầu cử trong Đảng; việc lấy phiếu tín nhiệm; về tổng kết thí điểm không tổ chức Hội đồng nhân dân cấp quận, huyện…

Cũng tại Hội nghị, Ban cán sự Đảng Bộ Thông tin và truyền thông cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nhanh chóng phổ biến nội dung, kết quả Hội nghị lần thứ 9, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI cho toàn thể cán bộ, đảng viên ở đơn vị mình.


Ý kiến bạn đọc